Kinh tế

UBND thị trấn Đồng Văn tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả công tác thực hiện thụ tinh nhân tạo Bò năm 2021

11/10/2021 17:04 87 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 08/10, UBND thị trấn Đồng Văn đã tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả công tác thực hiện thụ tinh nhân tạo Bò năm 2021 trên địa bàn thị trấn. Đến dự có lãnh đạo UBND thị trấn, một số cơ quan liên quan và đông đảo bà con nhân các thôn trên địa bàn thị trấn.

UBND thị trấn Đồng Văn tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả công tác thực hiện thụ tinh nhân tạo Bò năm 2021
Đại diện các thôn tham gia thực hành và kiểm tra chất lượng con giống giữa bò thụ tinh nhân tạo và bò đẻ thường

Sau khi có Quyết định giao của UBND huyện, UBND thị trấn đã tiến hành họp giao chỉ tiêu kế hoạch thụ tinh nhân tạo đàn bò đến các thôn. Chỉ đạo công chức địa chính nông nghiệp, trưởng ban Thú y thị trấn rà soát cơ cấu đàn bò hiện có và ban hành kế hoạch về triển khai công tác thụ tinh nhân tạo cho đàn bò năm 2021. Tổng đàn trâu, bò hiện có trên đại bàn thị trấn là 1.277 con trong đó đàn trâu là 3901 con, đàn bò 887 con, số con trong độ tuổi sinh sản có thể thụ tinh nhân tạo trong năm 2021 là 183 con, kết quả thực hiện đến thời điểm hiện tại trên địa bàn thị trấn ;à 70/63 hộ. Trong đó số con xác định thành công là 63 con, số con không thành công là 04 con. Cụ thể: Tổ 4 thực hiện 01 con, thôn Xì Phài thực hiện 12 con, thôn Ngài Lủng thực hiện 5 con/4 hộ,.... Số con được tiêm thuốc kích dục là 03 con và đã tiến hành thụ tinh nhân tạo đã có chửa, hiện còn thôn Thiên Hương, Lùng Lú chưa triển khai thực hiện thụ tinh nhân tạo. Trong những năm qua, được sự quan tâm của UBND tỉnh, UBND huyện về chương trình thụ tinh nhân tạo bò, sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy chính quyền, các ban, ngành đoàn thể trong việc tuyên truyền và triển khai thực hiện đã được bà con nhân dân trên địa bàn thị trấn hương ứng thực hiện, từng bước cải tạo tầm vóc cho đàn bò, nâng cao chất lượng đàn bò được nâng lên tránh việc giao phối cận huyết thống.

Trong thời gian tới, UBND thị trấn sẽ tiếp tục chỉ đạo bộ phận chuyên môn thường xuyên theo dõi cập nhật các thông tin từ thôn, bản và triển khai công tác thụ tinh nhân tạo, phân công các thành viên BCĐ xuống các thôn tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện phương pháp thụ tinh nhân tạo bò đồng thời triển khai tiêm thuốc kích dục để thụ tinh nhân tạo được hiệu quả.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập