CHUYÊN MỤC THÔNG TIN BẦU CỬ

Ủy ban bầu cử huyện Đồng Văn họp Ban chỉ đạo bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026

19/05/2021 15:48 81 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 17/05, Ban chỉ đạo bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 huyện Đồng Văn đã tổ chức họp, đánh giá tình hình, tiến độ thực hiện các nhiệm vụ chuẩn bị cho công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã được nghe báo cáo tiến độ thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Theo đó, huyện Đồng Văn có 108 khu vực bầu cử trong đó số lượng đại biểu HĐND huyện 35 người, đại biểu HĐND cấp xã 404 người. Ngay từ những ngày đầu, UBND huyện đã thành lập Ban chỉ đạo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 19 thành viên do đồng chí Bí thư Huyện ủy làm Trưởng ban Chỉ đạo. Tại cấp xã cũng đã thành lập 19 Ban chỉ đạo bầu cử do đồng chí Bí thư Đảng ủy xã làm Trưởng ban. Đồng thời thành lập 04 tiểu ban và 01 tổ giúp việc của UBBC huyện. Đến nay, các thôn, tổ dân phố đều đã hoàn thành việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử hầu hết những người ứng cử được cử tri nơi cư trú bày tỏ sự tín nhiệm cao. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo về bầu cử được thực hiện đúng quy định tính đến thời điểm hiện tại không có khiếu nại, tố cáo liên quan đến người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Hoàng Văn Thịnh –TUV - Bí thư Huyện ủy đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo cần khẩn trương tổ chức quán triệt tinh thần lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy đối với cuộc bầu cử. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các xã, thị trấn chuẩn bị tốt công tác bầu cử, ổn định nhân sự ở các tổ bầu cử rà soát và niêm yết danh sách các cử tri, tổ chức hiệp thương đúng thời gian quy định nhằm đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử.



Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập