Tin địa phương

Xã Sảng Tủng tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm da nổi cục ở bò

30/08/2021 01:23 74 lượt xem

TTTĐT- Trên địa xã có trên 1.218 con bò. Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm da nổi cục ở trâu, bò, xã đang thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nhằm phòng chống dịch, bệnh hiệu quả.

Xã Sảng Tủng tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm da nổi cục ở bò
Cán bộ xã kiểm tra công tác phòng dịch tại cơ sở

Đến nay bệnh viêm da nổi cục ở bò đã xảy ra tại xã; trong đó có 06 con bò mắc bệnh và không có con nào bị chết do dịch. Để bảo vệ đàn bò đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế  xã, đã tập trung rà soát số lượng tổng đàn bò; số bò thuộc diện tiêm phòng, chưa tiêm phòng vắc - xin và nhu cầu vắc - xin để tiến hành tiêm phòng bổ sung cho bò; tăng cường giám sát phát hiện sớm các hộ gia đình có bò mắc bệnh trên địa bàn để có các biện pháp xử lý kịp thời.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh hiện nay, xã đã đăng ký  và tiêm 1.075 liều vắc xin để thực hiện tiêm phòng cho đàn bò. Cùng với đó, cán bộ thú y cũng đang tích cực xuống thôn để hỗ trợ, giúp đỡ các thôn đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục...

Sau khi được ngành chuyên môn hướng dẫn cán bộ thú y xã và các thôn tập trung thực hiện tốt công tác điều trị cho trâu, bò mắc bệnh theo đúng hướng dẫn của cơ quan thú y. Các ngành đoàn thể xã tuyên truyền hướng dẫn bà con tiếp tục tổ chức tiêu độc khử trùng khu vực chăn nuôi, chuồng trại, phù hợp tại các hộ chăn nuôi có bò có biểu hiện bị bệnh, nghi bị bệnh..

Cùng với việc tiếp tục tăng cường giám sát, phát hiện kịp thời cảnh báo và xử lý triệt để các ổ dịch phát sinh mới, không để lây lan rộng; hướng dẫn các chủ chăn nuôi thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Tăng cường công tác tuyên truyền thông tin tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Cao Triểu - UBND xã Sảng Tủng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập