Quốc phòng - An ninh

Ban chỉ đạo 138 tổ chức Lễ Mít tinh “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người - 30/7” tại huyện Đồng Văn

08/08/2022 14:00 38 lượt xem

 

TTTĐT - Sáng ngày 30/7, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm và thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (BCĐ 138 tỉnh) đã tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng ““Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người - 30/7” năm 2022 tại huyện Đồng Văn. Dự buổi lễ có đ/c Sùng Đại Hùng - UB BCH Đảng bộ tỉnh - Giám đốc Sở LĐTB&XH - Phó trưởng BCĐ 138 tỉnh; đ/c Đại tá Dương Thanh Bình - PGĐ Công an tỉnh Hà Giang - Phó trưởng BCĐ 138 tỉnh; đ/c Dinh Chí Thành - PBT - Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn; các thành viên BCĐ 138; đại diện quản lý miền Bắc của Tổ chức trẻ em Rồng Xanh; cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, LLVT trên địa bàn huyện.

Ban chỉ đạo 138 tổ chức Lễ Mít tinh “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người - 30/7” tại huyện Đồng Văn
Đồng chí Đại tá Dương Thanh Bình, Phó GĐ Công an tỉnh Hà Giang, Phó trưởng Ban chỉ đạo 138 tỉnh phát biểu tại buổi mít tinh

toàn cảnh buổi lễ mít tinh

Trong những năm gần đây, tình hình mua bán người tại Việt Nam diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng, theo số liệu thống kê từ năm 2010 - 2021, đã phát hiện khoảng 3500 vụ bán người với 5000 đối tượng và 7.500 nạn nhân. Riêng trên địa bàn tỉnh Hà Giang, với vị trí địa lý là tỉnh biên giới tiếp giáp với Trung Quốc, trình độ dân trí còn thấp, chư đồng đều, đời sống kinh tế khó khăn, nhu cầu công dân xuất cảnh trái phép tìm việc làm, là điều kiện thuận lợi cho tội phạm mua bán người từ năm 2015 đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh các lực lượng chức năng đã phát hiện, khởi tố 57 vụ/97 bị can, trên 80 nạn nhân mua bán người. Tội phạm mua bán người với phương thức, thủ đoạn hết sức tinh vi, xảo quyệt, cấu kết với các đối tượng người Trung Quốc, thường nhằm vào những phụ nữ thiểu biết, có hoàn cảnh khó khăn, để lừa sang Trung Quốc bán... Xác định công tác phòng, chống mua bán người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, BCĐ 138 tỉnh đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch, phân công các thành viên nhiệm vụ cụ thể trong đó tập trung vào địa bàn huyện Đồng Văn và Mèo Vạc có tình hình mua bán người diễn biến phức tạp, công tác tuyên truyền phòng, chống nạn buôn người cũng có những chuyển biến cơ bản, góp phần nâng cao nhận thức và hành động trong toàn xã hội về phòng, chống mua bán người, làm giảm nguy cơ, tội phạm liên quan đến mua bán người, thúc đẩy di cư an toàn và hỗ trợ nạn nhân mua bán người trở về tái hòa nhập cộng đồng, trong 6 tháng đầu năm 2022 không phát hiện công dân nhập cảnh trái phép, tình hình tội phạm mua bán người có xu hướng giảm, 6 tháng đầu năm đã khởi tố 02/04 bị can...

Ngay sau buổi lễ các đại biểu tham gia lễ mít tinh đã tham gia diễu hành cổ động qua các tuyến đường huyện Đồng Văn

Tại buổi lễ, các tuyên truyền viên của Công an tỉnh Hà Giang cũng đã tuyên truyền một số nội dung về phòng chống, mua bán người, chia sẻ các bài viết của fanpage Công an tỉnh về nội dung phòng, chống mua bán người đến rộng rãi nhằm tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân trên địa bàn. Ngay sau buổi lễ, các đại biểu tham gia diễu hành cổ động qua các tuyến đường của huyện Đồng Văn, kêu gọi người dân hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người.

Lễ mít tinh hưởng ứng "Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người" nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân trên địa bàn trong công tác phòng, chống tội phạm mua bán người và các hành vi vi phạm pháp luật khác liên quan. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, cơ quan, tổ chức, gia đình và Nhân dân trong công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm mua bán người. Đồng thời tạo khí thế sôi nổi, có sức lan tỏa mạnh mẽ, nhất là trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm mua bán người trên địa bàn tỉnh.

Đức Chung - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập