Quốc phòng - An ninh

Công an huyện Đồng Văn đẩy mạnh công tác tuyền truyền phòng, chống ma túy tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

03/08/2015 00:00 335 lượt xem

TTTĐT - Để nâng cao chất lượng hiệu quả trong công tác phòng, chống ma túy, lực lượng cảnh sát về ma túy Công an huyện Đồng Văn đã triển khai nhiều biện pháp cụ thể trong đó, đặc biệt là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tại các xã, thị trấn cùng nhau tham gia phòng ngừa, tố giác tội phạm với mục đích “phòng hơn chống”. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.
Trong những năm qua, tình hình chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội - quốc phòng - an ninh của huyện Đồng Văn đã có bước phát triển mạnh mẽ, về đời sống của người dân ngày càng được cải thiện, an ninh chính trị được giữ vững. trong nhiều năm qua được sự quan tâm của các cấp, các ngành trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực phòng chống các tệ nạn xã hội luôn được các cấp các ngành quan tâm. Hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống Ma túy”, “ Ngày Quốc tế và ngày phòng, chống ma túy” Lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm (CSĐTTP) về ma túy Công an huyện Đồng Văn đã tập trung lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động nắm chắc tình hình, phòng ngừa, đấu tranh, kiềm chế sự gia tăng tội phạm về ma túy. Trong 6 tháng đầu năm 2015, Công an huyện Đồng Văn đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn xây dựng các phương án tuyên truyền, phòng, ngừa đấu tranh và đấu tranh phòng, chống tội phạm hình sự, ma túy và các tệ nạn xã hội, giải quyết có hiệu quả ở những địa bàn có “điểm nóng”, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Các cơ quan bảo vệ pháp luật đã nắm và quản lý chắc tình hình vi phạm, tội phạm xảy ra có liên quan; tham mưu cho cấp ủy, các cơ quan, đơn vị có chủ trương, biện pháp giáo dục phòng ngừa đạt hiệu quả. Đặc biệt lực lượng CSĐTTP về ma túy công an huyện Đồng Văn đã thường xuyên phối hợp với Trung tâm VHTT&DL huyện tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy tại các chợ phiên được 7 đợt tại các xã, thị trấn với 2 thứ tiếng Mông và tiếng phổ thông, thu hút được trên 3.000 lượt người nghe, phát được trên 2.000 tờ rơi về công tác phòng, chống tội phạm ma túy và các loại tội phạm khác. Tuyên truyền cho nhân dân thực hiện 3 không với ma túy đó là: Không tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy; không che giấu, không sử dụng trái phép các chất ma túy, không dùng thử các chất ma túy; không tàng trữ giống cây thuốc phiện, không trồng cây có chất ma túy.
 
Phòng chống tệ nạn ma túy không phải là trách nhiệm của riêng ai, riêng cơ quan nào mà cần một phong trào quần chúng rộng rãi, phải có tính xã hội cao. Vậy, để công tác phòng chống ma túy đạt hiệu quả cần phải có sự chung tay của cả hệ thống chính trị, chính quyền các cấp, cộng đồng xã hội và đặc biệt là vai trò, trách nhiệm của gia đình trong việc quản lý giáo dục thành viên trong gia đình, thân nhân về tác hại của ma túy và thực hiện quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy; quản lý ngăn chặn thành viên trong gia đình tham gia tệ nạn ma túy, mọi thành viên trong xã hội có trách nhiệm phát hiện, cung cấp nhanh chóng các thông tin về tệ nạn ma túy cho cơ quan công an hoặc cơ quan khác có thẩm quyền. Tham gia, hỗ trợ hoạt động cai nghiện ma túy tại các cơ sở cai nghiện và tại cộng đồng; theo dõi, giúp đỡ người đã cai nghiện ma túy hòa nhập cộng đồng; phòng, chống tái nghiện.
 
Bên cạnh đó, Công an huyện Đồng Văn đã tăng cường phối hợp với các cơ quan báo, đài, khai thác tối đa hệ thống truyền thanh tại các xã, thị trấn để đẩy mạnh việc tuyên truyền phòng, chống ma túy. Đồng thời gắn việc tuyên truyền với các hoạt động của địa phương như, xây dựng gia đình văn hóa, xây dựng nông thôn, bản văn hóa, xây dựng các xã, thị trấn không tệ nạn xã hội, lồng ghép với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các cuộc mít tinh, diễu hành, băng zôn, khẩu hiệu, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn đều được biểu dương và nhân rộng. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, Công an huyện Đồng Văn đã tạo được bước chuyển biến tích cực, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các ngành, các cấp và các tầng lớp nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống ma túy, góp phần giảm thiểu tệ nạn ma túy trong đời sống xã hội.
 
Trong thời gian tới, Lực lượng CSĐTTP về ma túy công an huyện Đồng Văn sẽ tiếp tục công tác tuyên truyền, vận động, xây dựng những nguồn tin trong nhân dân để nắm tình hình hoạt động của tội phạm và tệ nạn về ma túy trên địa bàn huyện, đặc biệt là những điểm nóng về ma túy. Đồng thời, phối hợp với các xã, thị trấn tiến hành rà soát đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn, lập hồ sơ giáo dục tại xã, thị trấn theo quy định của pháp luật, từng bước đẩy lùi tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Đồng Văn./.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập