Cải cách hành chính

Công an huyện Đồng Văn đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực cấp, phát chứng minh nhân dân, vì nhân dân phục vụ.

07/11/2019 00:00 108 lượt xem

TTTĐT - Trong thời gian qua Công An huyện Đồng Văn tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC) với nhiều cách làm hay, sáng tạo, phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân. Thực hiện làm việc thêm ngày thứ 7 trong tuần, tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính cho công dân một cách nhanh gọn, có hiệu quả cao trong thời gian sớm nhất.

          CCHC là yêu cầu, nhiệm vụ cấp bách trong giai đoạn hiện nay, Công an huyện Đồng Văn đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương ban hành nhiều kế hoạch về công tác cải cách hành chính, chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ, nâng cao chỉ số đánh giá công tác CCHC của lực lượng Công an; qua đó đảm bảo tính công khai, minh bạch, giảm bớt thủ tục phiền hà, phục vụ nhu cầu chính đáng của nhân dân. Trong quý I,II,III/2019 thực hiện cải cách TTHC trong lĩnh vực cấp phát CMND, Công an huyện Đồng Văn đã duy trì, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC theo đúng quy định, trả trước thời hạn, đúng thời hạn và không có hồ sơ quá hạn.

         Phòng làm việc tiếp nhận làm thủ tục Chứng minh thư nhân dân Công an huyện

          Ngoài giải quyết TTHC tại cơ quan, Công an huyện Đồng Văn hằng năm xây dựng kế hoạch cử cán bộ chuyên trách xuống phối hợp với các Nhà trường, UBND các xã,thị trấn để tuyên truyền, giáo dục pháp luật và cấp CMND cho các em học sinh, công dân trên địa bàn 19 xã, thị trấn, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân được cấp CMND thực hiện các giao dịch có liên quan…Ngoài ra Công an huyện còn cử trực tiếp cán bộ xuống những hộ gia đình có người bị khuyết tật, thương binh, bệnh binh, người già neo đơn.. không có khả năng đi lại để cấp CMND.

          Chỉ tính riêng trong quý I,II,III/2019 Công an huyện Đồng Văn đã cấp trên 6.000 CMND cho công đang trên địa bàn đạt 250% so với chỉ tiêu của tỉnh giao. Để có thành tích cao như vậy là nhờ sự nỗ lực cố gắng của từng cán bộ chiến sĩ Công an trong quá trình hướng dẫn, giới thiệu các thủ tục, quy trình để làm CMND và tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng và lợi ích của việc cấp, quản lý, sử dụng CMND.

          Với phong cách làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, xung kích của cán bộ, chiến sĩ Công an trong công tác CCHC, vì nhân dân phục vụ, đã tạo bước đột phá, tạo môi trường văn minh, thuận lợi và sự hài lòng của nhân dân, góp phần xây dựng lưc lượng Công an chính quy hơn, tận tụy hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn và uy tín hơn.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập