Cải cách hành chính

Công an huyện đồng văn đẩy mạnh cải cách hành chính trong lĩnh vực Đăng ký quản lý phương tiện giao thông trên địa bàn.

07/11/2019 00:00 72 lượt xem

TTTĐT - Nhằm tạo điều kiện cho người dân đến đăng ký phương tiện giao thông cơ giới đường bộ được nhanh chóng và thuận tiện, thời gian qua lực lượng Cảnh sát giao thông trên địa bàn huyện Đồng Văn tập chung đẩy mạnh cải cách hành chính trong lĩnh vực đăng ký, quản lý phương tiện giao thông đường bộ.

Công tác đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ có vai trò quan trọng, đảm bảo đáp ứng kịp thời chứng nhận quyền sở hữu đối với phương tiện giao thông cơ giới của cơ quan, tổ chức, công dân. Cùng với sự phát triển kinh tế xã hội, nhu cầu sử dụng phương tiện giao thông đường bộ của người dân ngày càng tăng, điều này đòi hỏi hoạt động của LLCSGT được tiến hành chặt chẽ, nhịp nhàng, phải có sự cải cách, đổi mới phù hợp với yêu cầu thực tiễn, như việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý phương tiện với hình thức bấm chọn số ngẫu nhiên trên hệ thống phần mền đăng ký xe trên máy tính, vừa đảm bảo tính chính xác, khoa học, khách quan vừa nhanh chóng, thuận tiện giảm phiền hà cho công dân, vừa xóa bỏ tử tưởng “chọn biển đẹp” phòng ngừa hành vi tiêu cực.                           

Phòng tiếp nhận thủ tục hành chính Công an nhân dân huyện 

Bên cạnh việc thực hiện nghiêm túc các quy định pháp luật liên quan đến công tác đăng ký, quản lý phương tiện giao thông, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho công dân đến đăng ký mới, đăng ký sang tên nếu đã đủ thủ tục theo quy định thì sẽ được cấp biển và cấp đăng ký ngay trong ngày, không phải chờ sau 2 ngày mới được nhận đăng ký như trước. Các thủ tục hướng dẫn đăng ký xe mới, xe sang tên, mất đăng ký, mất biển số….được dán niêm yết công khai tại trụ sở phòng làm việc. Công dân có thể chủ động hơn trong việc kiểm tra, hoàn tất hồ sơ thủ tục đăng ký xe ngay từ ban đầu để tránh hồ sơ thiết xót, đi lại nhiều lần mất thời gian đến làm thủ tục đăng ký xe. Với những giải pháp đồng bộ trên trong năm 2018 vừa qua đã đăng ký được:1726 hồ sơ xe, trong đó đã trả trước kết quả là: 1136 hồ sơ xe; trả đúng kết quả: 590 hồ sơ xe; không có trường hợp nào trả quá ngày quy định. Bên cạnh đó việc chuyển hồ sơ xe di chuyển đi đến huyện và các tỉnh khác cũng được rút ngắn thời hạn hoàn thành trong ½ hoặc 1 ngày .

Để đáp ứng nhu cầu đăng ký phương tiện cho công dân trong thời gian tới, lực lượng CSGT Công an huyện Đồng Văn tiếp tục đổi mới các biện pháp công tác , làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, khoa học, sáng tạo, nêu cao tinh thần “vì dân phục vụ”, tạo được sự tin tưởng, yêu mến của người dân khi đến giải quyết công việc. Bên cạnh đó tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến quy định của Nhà nước về đăng ký, quản lý phương tiện cho nhân dân hiểu rõ để chủ động hoàn thiện hồ sơ khai báo, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính trong Công an nhân dân.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập