Tin địa phương

Đoàn Thanh Tra Sở Văn Hóa Kiểm Tra Các Cơ Sở Lưu Trú tại thôn Lô lô Chải, Xã Lũng Cú: Nâng Cao Chất Lượng Dịch Vụ Du Lịch

08/05/2024 23:49 37 lượt xem

 

Đoàn thanh tra của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh đã tiến hành kiểm tra các cơ sở lưu trú tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, Hà Giang. Hoạt động này nhằm mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, bảo đảm an toàn và uy tín cho du khách khi đến với vùng đất núi này. Tại buổi kiểm tra có Bà Quách Thị Thúy Hà, Chánh Thanh tra sở VHTTDL - Trưởng đoàn; Ông Nguyễn Văn Quang, Phó chánh Thanh tra sở VHTTDL – Phó trưởng đoàn và các thành viên trong đoàn kiểm tra; Chuyên viên Phòng Văn hóa huyện Đồng Văn; Lãnh đạo UBND xã Lũng Cú; Công chức Văn hóa xã hội, công chức Địa chính xây dựng, công an xã, lãnh đạo thôn Lô Lô Chải và các hộ kinh doanh dịch vụ lưu trú thôn Lô Lô Chải, xã Lũng Cú.

Đoàn Thanh Tra Sở Văn Hóa Kiểm Tra Các Cơ Sở Lưu Trú tại thôn Lô lô Chải, Xã Lũng Cú: Nâng Cao Chất Lượng Dịch Vụ Du Lịch
Đoàn thanh tra của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh đã tiến hành kiểm tra các cơ sở lưu trú tại thôn Lô Lô Chải xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, Hà Giang

Đoàn thanh tra của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh đã tiến hành kiểm tra các cơ sở lưu trú tại thôn Lô Lô Chải xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, Hà Giang

Trong khuôn khổ của chiến dịch thanh tra và kiểm tra định kỳ, đoàn thanh tra đã tập trung vào việc kiểm tra các tiêu chuẩn an toàn, vệ sinh và chất lượng dịch vụ tại các cơ sở lưu trú (Theo Kế hoạch số 75/KH-SVHTTDL ngày 26/4/2024 vê kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch chưa đảm bảo đủ điều kiện kinh doanh)

Các yếu tố như việc kiểm tra hệ thống cứu hỏa, điện nước, an ninh, vệ sinh chung, cũng như việc xem xét việc áp dụng các quy định về giá cả công khai và minh bạch được chú trọng.

Việc thanh tra này là một phần của nỗ lực tổng thể của tỉnh Hà Giang để cải thiện hạ tầng du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Việc đảm bảo an toàn và chất lượng dịch vụ là điều cốt yếu để thu hút du khách đến với Hà Giang, một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam với cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ và văn hóa đa dạng.

Sau 1/2 ngày làm việc nghiêm túc, đoàn đã làm việc và chỉ ra những thiếu sót trong hoạt động kinh doanh của các homestay, cụ thể: Đoàn đã xử lý vi phạm hành chính tại chỗ đối với 03 hộ vi phạm nghiêm trọng về các quy định trong hoạt động du lịch.

Việc kiểm tra và thanh tra các cơ sở lưu trú tại xã Lũng Cú là một bước quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của huyện Đồng Văn nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung. Sự chú trọng vào an toàn và uy tín sẽ giúp thu hút thêm du khách đến với vùng đất núi này, đồng thời góp phần phát triển bền vững cho ngành du lịch của tỉnh.

Thanh Xuân - UBND xã Lũng Cú

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập