Quốc phòng - An ninh

Đồng Văn tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác QP-AN năm 2022

20/12/2022 22:30 44 lượt xem

 

TTTĐT - Ngày 16/12, UBND huyện Đồng Văn đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Quốc phòng, Công tác Giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2022, và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Dự hội nghị có lãnh đạo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, LLVT của huyện và 19 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đồng Văn tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác QP-AN năm 2022
Lãnh đạo UBND huyện trao giấy khen cho các cá nhân tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác QP AN năm 2022

toàn cảnh hội nghị tổng kết QP AN năm 2022

Trong năm 2022 công tác quốc phòng trên địa bàn huyện Đồng Văn đã được quán triệt, triển khai đồng bộ, toàn diện, từ đó công tác quản lý, nắm tình hình ANCT, TTATXH luôn chủ động kịp thời. Công tác giáo dục quốc phòng toàn được triển khai đồng bộ, sâu rộng qua đó đã nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng và ý thức bảo vệ Tổ quốc của cán bộ, đảng viên và nhân dân. LLVT huyện thường xuyên được củng cố, trang bị đồng bộ, được huấn luyện cơ bản, có tinh thần sẵn sàng chiến đấu cao, thực hiện tốt Nghị định 03 của Chính phủ, Quy chế 1300 của Công an, Quân sự, Biên phòng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh Quốc gia, traatjt ự an toàn xã hội và nhiệm vụ quốc phòng trên địa bàn. Công tác xây dựng và hoạt động khu vực phòng thủ được triển khai xây dựng đúng đề án đúng kế hoạch, chỉ đạo các cuộc diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ của các xã, thị trấn đạt kết quả cao, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, nêu cao tinh thần cảnh cách giác cách mạch, phòng chống có hiệu quả âm mưu “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia, giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn, công tác tuyển quân đạt 100% chỉ tiêu, kinh tế, văn hóa, xã hội phát triển chính trị ổn định, thế trận QP-AN  được củng cố vững chắc đã tạo ra tiềm lực quốc phòng góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đưa ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023, theo đó, LLVT trên địa bàn huyện tiếp tục quán triệt sâu sắc các chủ trương, Nghị quyết của Đảng và Nhà nước, Nghị định của Chính phủ, Thông tư các các Bộ, ngành TW về công tác quốc phòng, an ninh. Thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội đặc biệt trên tuyến biên giới, không gian mạng và các địa bàn trọng điểm, tăng cường công tác kiểm tra trực sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ toàn các ngày Lễ, Tết và các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và của địa phương. Tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện xây dựng khu vực phòng thủ huyện. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác chính sách hậu phương quân đội...

Nhân dịp này, lãnh đạo UBND huyện đã trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 3 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Quốc phòng, giáo dục Quốc phòng và An ninh trong năm 2022./.

Đức Chung - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập