Gương người tốt - việc tốt

Hội người khuyết tật huyện Đồng Văn vươn lên trong cuộc sống

02/11/2020 14:01 95 lượt xem

TTTĐT - Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do cơ thể khiếm khuyết, nhưng nhiều hội viên người khuyết tật (NKT) huyện Đồng Văn luôn khao khát được làm việc, được sống bằng chính sức lao động của mình. Với khát khao ấy, cùng sự hỗ trợ của các ngành, các cấp, các hội, đoàn thể và toàn xã hội đã có một bộ phận không nhỏ NKT đã bỏ qua sự tự ti, mặc cảm của mình để vươn lên làm giàu chính đáng tại chính quê hương mình.

Anh Tôn Minh Tuấn tại tổ 01 thị trấn Đồng Văn là hội viên người khuyết tật huyện Đồng Văn, gần 5 năm qua, anh vẫn luôn cần mẫn với đủ nghề để kiếm tiền trang trải cuộc sống và nuôi con ăn học. Ban đầu nhận thấy các nhà hàng tại thị trấn Đồng Văn có nhu cầu tiêu thụ gà xương đen tương đối lớn, mà cung lại không đủ cầu do vậy năm 2019 anh đã mạnh dạn nuôi gà xương đen để có thêm thu nhập, ban đầu anh nuôi số lượng nhỏ sau đó có kinh nghiệm tăng thêm đàn có thời điểm cao gia đình anh có tới 500 con gà xương đen, mang lại thu nhập ổn định cho gia đinh, ngoài nuôi gà anh còn nuôi thêm lợn, bò, mỗi năm cũng thu về cho gia đình khoản thu nhập tương đối ổn định.                                                                       

Người khuyết tật luôn được quan tâm 

Không chỉ mạnh dạn, cùng giúp nhau vươn lên trong cuộc sống hội người khuyết tật huyện Đồng Văn cũng thường xuyên tham gia hưởng ứng tích cực các phong trào tại địa phương, với phương châm "tàn nhưng không phế" nhiều hội viên đã và đang là những tấm gương điển hình tiếp thêm động lực cho những hội viên khác không gặp may mắn vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó, hội nguời khuyết tật huyện Đồng Văn luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy chính quyền, các ngành, đoàn thể và các nhà hảo tâm tặng quà, động viên NKT với những phần quà thiết thực giúp các hội viên có cuộc sống ổn định.

Huyện Đồng Văn hiện có gần 579 NKT, trong đó có hơn 179 NKT nặng, đặc biệt nặng nhận trợ cấp xã hội hàng tháng, bên cạnh giải quyết các chế độ dành cho NKT, cùng với sự quan tâm của các ban, ngành, đoàn thể của huyện cũng phối hợp cùng tỉnh tổ chức các lớp dạy nghề, tập huấn và hỗ trợ NKT vay vốn làm ăn. Hội người khuyết tật huyện Đồng Văn vẫn luôn mong muốn nhận được sự quan tâm hơn nữa với nhiều chính sách hỗ trợ các hội viên để họ có thêm động lực niềm tin vươn lên trong cuộc sống.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống tuy nhiên bằng sự chung tay quan tâm của các cấp, các ngành và các nhà hảo tâm, bên cạnh đó là nghị lực phi thường của những hội viên người khuyết tật vượt lên số phận bỏ qua sự  khiếm khuyết của cơ thể tạo nên những kỳ tích bằng chính nghị lực phi thường của mình.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập