Tin địa phương

Lãnh đạo huyện Đồng Văn tham dự đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam xã Sủng Trái lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

02/05/2024 23:37 31 lượt xem

 

TTTDT - Sáng ngày 26/04/2024, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam xã Sủng Trái tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam xã lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự có Anh Ly Việt Hùng, Bí thư Huyện đoàn Đồng Văn Chủ tịch Hội LHTN huyện; cấp ủy, chính quyền địa phương và các đại biểu tiêu biểu 14 thôn tham dự đại hội.

Lãnh đạo huyện Đồng Văn tham dự đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam xã Sủng Trái lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029
​ Đ/c: Ly Việt Hùng - Bí thư huyện đoàn Đồng Văn - Chủ tịch Hội LHTN huyện cùng lãnh đạo Đảng ủy xã Sủng Trái tặng hoa cho ủy viên ủy Ban Hội LHTN xã Sủng Trái, nhiệm kỳ 2024 - 2029

 

   Đại hội đại biểu hội liên hiệp thanh niên Việt Nam xã Sủng Trái lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029 là một sự kiện quan trọng trong hoạt động của thanh niên địa phương. Đây là dịp để các đại biểu thanh niên cùng nhau đánh giá các hoạt động đã diễn ra trong thời gian qua việc tăng cường hoạt động văn hóa, giáo dục thanh niên, thể thao và tạo ra các cơ hội cho thanh niên tham gia vào các hoạt động cộng đồng. Đồng thời, họ cũng sẽ xem xét các vấn đề xã hội, kinh tế và môi trường mà thanh niên đang phải đối mặt và đề xuất các giải pháp phù hợp.

Những kết quả trong nhiệm kỳ, Hội LHTN Việt Nam xã phối hợp tuyên truyền,  đã kết nạp 121 hội viên, giới thiệu hội viên ưu tú để bồi dưỡng vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và đã có 89 thanh niên được kết nạp Đoàn. tham gia hội nghị học tập, quán triệt, tuyên truyền được 70 buổi cho trên 3.467 lượt. Mở mới 7 km đường liên thôn, tham gia đổ bê tông 4,5 km đường liên thôn; tổ chức dọn dẹp vệ sinh trên 190 buổi; 140 buổi về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; tổ chức giúp đỡ 02 hộ gia đình khắc phục hậu quả sau thiên tai, huy động các nguồn lực trong và ngoài tỉnh trao quà cho các em học sinh và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 46.000.000đ. Hội viên, thanh niên tham gia 40 buổi tư vấn giới thiệu việc làm thu hút trên 2.372 lượt, Tổ chức cho trên 80 hội viên, thanh niên ký cam kết không vi phạm tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Thực hiện Cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo” và thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Giang đã có 18 ý tưởng đăng trên cổng thông tin ý tưởng sáng tạo.

Nhiệm kỳ 2024-2029, Hội LHTN Việt Nam xã Sủng Trái đề ra 09 chỉ tiêu cụ thể, như: 100% đội ngũ cán bộ Hội được tập huấn tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng công tác thanh niên; phổ biến tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, của địa phương. Chi hội tổ chức tốt các hoạt động: tuyên truyền thanh niên trong độ tuổi đăng ký NVQS, động viên, thăm hỏi, tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu trên giao và đón các quân nhân hoàn thành NVQS trở về. Chi hội tổ chức được các hoạt động chăm sóc thiếu nhi, như sinh hoạt hè, tết thiếu nhi, trung thu; Triển khai tuyên truyền có hiệu quả “Thanh niên Sủng Trái nói không với tảo hôn và kết hôn cận huyết”. Tăng cường đoàn kết, tập hợp Thanh niên đạt trên 70%, phấn đấu trong nhiệm kỳ kết nạp hội viên mới từ 65 hội viên trở lên. Vận động từ thiện tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Mỗi năm tổ chức giúp đỡ ngày công ít nhất 05 hộ gia đình chính sách, 07 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó.  Hàng năm, tổ chức ít nhất 05  hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn; 02 giải thể dục, thể thao tạo sân chơi lành mạnh. Duy trì có hiệu quả các Mô hình cải tạo vườn tạp và hỗ trợ ít nhất 05 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn thực hiện cải tạo vườn tạp; 14 tổ Thanh niên xung kích của 14 thôn bản bảo vệ an ninh - trật tự trên địa bàn xã. thôn thanh niên tự quản xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu. Phấn đấu 80% chi hội vững mạnh, xuất sắc. Mỗi hội viên Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tham gia ít nhất 03 hoạt động tình nguyện trong năm.  

Các đại biểu tham dự đã thảo luận về nhiều vấn đề quan trọng, từ văn hóa, giáo dục, thể thao đến các vấn đề xã hội, kinh tế và môi trường. Các kết quả và hoạt động của nhiệm kỳ trước đã được đánh giá và công bố, nhấn mạnh vào việc tăng cường hoạt động và giúp đỡ các gia đình khó khăn và các em học sinh vượt khó trong học tập.

Ban Chấp hành Hội LHTN xã Sủng Trái cũng đã được hiệp thương cử, và các vị trí quan trọng như Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN Việt Nam cho Đồng chí Sùng Mí Tủa tiếp tục giữ chức vụ và 15 ủy viên và 5 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam Huyện Đồng Văn cũng đã được quyết định.

 

 

Vàng Bảo - UBND xã Sủng Trái

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập