Gương người tốt - việc tốt

Mua Mí Gió tấm gương điển hình làm kinh tế giỏi

08/06/2021 08:28 130 lượt xem

TTTĐT - Anh Mua Mí Gió thôn Sán Trồ, xã Phố Là là 1 tấm gương tiêu biểu, tích cực sáng tạo trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, áp dụng khoa học kỹ thuật làm kinh tế giỏi. Mô hình cây ăn quả của gia đình anh đang được nhân rộng, anh là tấm gương sáng cho những hội viên khác noi theo trong việc phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu.

    Nhận thấy địa phương có tiềm năng, khí hậu và lợi thế để phát triển sản xuất nông nghiệp, anh quyết định đầu tư phát triển kinh tế gia đình với mong muốn có thể vươn lên làm giàu từ chính mảnh đất của gia đình. Với diện tích hơn 0,2 ha đất nông nghiệp, trước đây gia đình chủ yếu là trồng ngô, song thu nhập thấp, không ổn định. Anh đã mạnh dạn nghiên cứu, học hỏi kỹ thuật chuyển sang trồng cây mận Tam hoa và cây cóng và được thị trường đón nhận. Khi tìm hiểu thực tế thấy các mô hình mận Tam Hoa, cây sống trên địa bàn phát triển mạnh và mang lại hiệu quả kinh tế cao, anh đã quyết định chuyển đổi 0,2 ha đất trồng cây mận. Bước đầu đã mạnh dạn đầu tư trồng thử nghiệm 80 cây mận Tam hoa trên diện tích 0,2ha, đến nay cây đã bắt đầu ra quả, năm sau gia đình anh Gió sẽ có thu nhập từ 80 cây Mận Tam hoa này.

Trồng thêm cây Cóng tạo thêm thu nhập

Ngoài trồng mận, gia đình anh Gió còn trồng thêm 0,2 ha cây Cóng,  đến nay cây cóng đã cho gia đình anh Gió thu hoạch được 3 năm, mỗi năm gia đình anh gió thu về trên 13 triệu đồng từ việc bán quả Cóng với giá thị trường là 30 nghìn đồng 1 kg. Bên cạnh đó gia đình anh cũng đang tích cực chăm sóc 2,3 ha rừng  Thảo quả, mỗi năm từ thu hoạch Thảo quả cũng cho gia đình anh thu nhập được 40 triệu đồng trên 1 năm. Mỗi năm từ bán Thảo Quả và quả Cóng đã cho gia đình anh thu nhập trên 60 triệu.

Những quả mận Tao hoa

Ngoài nỗ lực phát triển kinh tế, anh Gió rất tích cực trong các hoạt động, phong trào tại địa phương và cũng sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm giúp đỡ bà con trong thôn khi họ cần, để cùng vươn lên phát triển kinh tế gia đình.

Mô hình trồng cây ăn quả gắn với dược liệu của anh Mua Mí Gió 

Anh Mua Mí Gió luôn là tấm gương sáng đi đầu trong phát triển kinh tế vườn hộ trong thôn nói Sán Trồ nói riêng và xã Phố Là nói chung để bà con học tập noi theo.



Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập