Kinh tế

Ngân hàng chính sách xã hội huyện Đồng Văn thực hiện tốt công tác giải ngân các nguồn vốn

13/10/2020 07:02 147 lượt xem

TTTĐT - Trong những năm qua, Ngân hàng chính sách xã hội huyện Đồng Văn luôn nỗ lực, tích cực nâng cao chất lượng hoạt động trong công tác chuyên môn, thực hiện nghiêm túc chính sách tín dụng ưu đãi của Nhà nước, tạo điều kiện cho nhân dân được tiếp cận với các nguồn vốn vay để phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, góp phần đáng kể vào việc thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo và chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Theo báo cáo của Ngân hàng CSXH huyện Đồng Văn đến tháng 9/2020, tổng dư nợ của Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Đồng Văn đạt trên 284.500 tỷ đồng, trong đó dư nợ ủy thác qua các đoàn thể là trên 284 tỷ đồng với 8.102 hộ, trên 263 tổ tiết kiệm và và vay vốn đang còn dư nợ. Trong 9 tháng đầu năm đã phối hợp giải ngân trên 83 tỷ đồng, cho 2.085 lượt hộ được vay vốn, chủ yếu vào các chương trình: hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ thoát nghèo, hộ dân tộc thiểu số, PT-KTXH, hộ vay nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn, gia đình sản xuất kinh doanh vùng khó khăn. Nguồn vốn tín dụng chính sách hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác đã phủ kín 100% thôn, bản trong toàn huyện, từ nguồn vốn vay NHCSXH đã giúp cho rất nhiều hộ nghèo có thu nhập bình quân hàng năm tăng cao.                                                  

Phòng giao dịch huyện Đồng Văn làm tốt công tác giải ngân các nguồn vốn trong 9 tháng đầu năm

Được biết tại xã Má Lé, Ngân hàng chính sách xã hội huyện hiện đang thực hiện các chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, mới thoát nghèo, nước sạch, vệ sinh môi trường. Tổng nguồn vốn cho vay trên địa bàn xã đến nay là trên 14 tỷ đồng với trên 800 hộ vay ở các tổ tiết kiệm và vay vốn, thực hiện ủy thác qua Hội Phụ nữ, Hội Nông dân và Hội CCB xã.                        

Điểm giao dịch tại cơ sở

Từ nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội trong những năm qua số hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn đã sử dụng vốn có hiệu quả; Đã biết áp dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất, chăn nuôi; đưa nhiều giống mới vào sản xuất, chuyển đổi vật nuôi, cây trồng có năng suất cao. Nhiều chương trình, dự án và mô hình kinh tế mới đã được thực hiện, góp phần thực hiện mục tiêu Quốc gia giảm nghèo nhanh và bền vững trên địa bàn huyện.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong những tháng cuối năm 2020, Ngân hàng Chính sách xã hội và các tổ chức Hội, đoàn thể cấp huyện tiếp tục tranh thủ sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương các cấp trong việc triển khai thực hiện tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn. Căn cứ vào chỉ tiêu nguồn vốn cấp trên phân bổ, Ngân hàng Chính sách xã hội phối hợp với các hội nhận ủy thác chuyển tải nguồn vốn vay đến các đối tượng thụ hưởng kịp thời, đúng đối tượng. Đồng thời thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, các văn bản nghiệp vụ mới về tín dụng chính sách đến các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đến các đối tượng thụ hưởng; tạo điều kiện cho các hộ dân nhanh chóng được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi để sản xuất kinh doanh, ổn định cuộc sống, giúp họ vươn lên thoát nghèo.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập