Tin địa phương

Triển khai Chiến dịch truyền thông, lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình

02/05/2024 23:41 45 lượt xem

 

TTTĐT- Sáng 25/04/2024, tại Trạm y tế xã Sủng Trái, Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn khai triển khai Chiến dịch truyền thông, lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS) kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) và nâng cao chất lượng Dân số năm 2024.

Triển khai Chiến dịch truyền thông, lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình
Toàn cảnh buổi truyền thông dịch vụ chăm sóc SKSS-KHHGĐ cho chị em phụ nữ tại trạm y tế xã Sủng Trái

 

Mục tiêu của chiến dịch lần này thông qua việc hỗ trợ và vận động cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS-KHHGĐ tại địa bàn xã Sủng Trái vùng khó khăn, có nhiều đối tượng khó tiếp cận, chiến dịch đã đạt được sự tham gia tích cực từ chị em phụ nữ. Việc tăng cường chất lượng dân số thông qua việc khám phát hiện dị tật thai nhi và tư vấn sức khỏe tiền hôn nhân cũng được đề cao trong chiến dịch này nhằm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch Dân số và phát triển năm 2024.

Kết quả cuối cùng của buổi chiến dịch là sự tham gia của 93 phụ nữ, trong đó có 13 người sử dụng vòng tránh thai, 60 người tham gia khám phụ khoa và 20 người sử dụng thuốc uống tránh thai. Điều này là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao tỷ lệ sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại và thực hiện mục tiêu giảm sinh để ổn định quy mô và nâng cao chất lượng dân số.

Vàng Bảo - UBND xã Sủng Trái

 

 

Vàng Bảo - UBND xã Sủng Trái

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập