Tin địa phương

Xã Tả Phìn Huyện Đồng Văn tổ chức Đăng ký kết hôn tập thể

13/03/2016 00:00 287 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 11/3/2016, UBND xã Tả Phìn phối hợp với Đoàn thanh niên, Tư Pháp Hộ Tịch xã đã tổ chức “Lễ đăng ký kết hôn tập thể” nhân kỷ niệm ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3/2016 cho 6 cặp vợ chồng đủ tuổi kết hôn về ở với nhau mà chưa có giấy đăng ký kết hôn theo quy định của Pháp luật. Dự buổi lễ có lãnh đạo Hội liên hiệp Phụ nữ huyện, Phòng Tư pháp, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Huyện đoàn và lãnh đạo UBND xã.

Lễ đăng ký kết hôn được UBND xã Tả Phìn tổ chức thực hiện với mục đích nhằm nâng cao trách nhiệm của công dân, của đoàn viên, thanh niên trong việc chấp hành Luật hôn nhân và gia đình và của những cặp vợ, chồng về ở với nhau mà chưa có giấy đăng ký kết hôn theo quy định của Luật hôn nhân và gia đình. Đặc biệt, trong Lễ đăng ký kết hôn tập thể này, trước sự chứng kiến của lãnh đạo xã, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Phòng Tư pháp, Huyện đoàn, 06 cặp nam, nữ đang chung sống với nhau nhưng chưa đăng ký kết hôn đến từ các thôn của xã đã tiến hành làm các thủ tục đăng ký kết hôn, chính thức là vợ chồng hợp pháp theo quy định của Pháp luật.

Thông qua buổi lễ nhằm tuyên truyền, phổ biến cho nhân dân nói chung, cho đoàn viên, thanh niên nói riêng về Luật hôn nhân và gia đình; từng bước xóa bỏ phong tục, tập quán lạc hậu về hôn nhân và gia đình, phát huy truyền thống tốt đẹp của mỗi dân tộc; xây dựng quan hệ hôn nhân và gia đình tiến bộ.của công dân, của hội viên, phụ nữ và nhân dân trong việc chấp hành Luật hôn nhân và gia đình, trách nhiệm trong việc khai sinh cho các cháu bé sau khi chào đời./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập