CHUYÊN MỤC CẢI TẠO VƯỜN TẠP- HỖ TRỢ XD NHÀ Ở

Bà con nhân dân xã Sủng Trái tích cực gieo trồng vụ Xuân – Hè năm 2021

15/03/2021 03:52 62 lượt xem

TTTĐT - Tranh thủ thời tiết thuận lợi, những ngày này, bà con nông dân xã Sủng Trái của huyện Đồng Văn đang tập trung làm đất, gieo trồng vụ Xuân - Hè năm 2021.

 

Ngay từ đầu mùa vụ, UBND xã đã tuyên truyền đối với bà con nhân dân làm tốt công tác chuẩn bị đất và phân chuồng, đến thời điểm hiện tại đã chuẩn bị đất, cày ải và phát dọn cỏ được trên 70% tổng diện tích gieo trồng, người dân cũng đã chủ động chuẩn bị phân chuồng ủ hoai mục ước tính đạt khoảng 5.335 tấn. Trong vụ Xuân – Hè năm 2021 xã Sủng Trái, cơ cấu giống chủ yếu là giống cây ngô, đậu và các loại rau, trong đó tổng diện tích cây ngô tại xã là 406,7ha, đăng ký giống ngô lai được 4.467kg tương đương với hơn 70% diện tích, phối hợp với Trung tâm khuyến nông thực hiện được 0,3ha ngô tại thôn Há Sú, hiện nay đã thực hiện gieo trồng ngô trên địa bàn toàn xã đạt khoảng 40% diện tích, bên cạnh đó UBND xã cũng xây dựng các phương án phòng, chống dịch bệnh hại trên một số cây trồng chính theo kế hoạch của phòng chuyên môn huyện hướng dẫn. Về diện tích gieo trồng rau, đậu các loại hiện đã trồng được gần 60ha đạt hơn 30% so với KH.

Để đạt được năng suất, sản lượng trong sản xuất vụ xuân 2021, chính quyền xã Sủng Trái đã tập trung chỉ đạo bà con nhân dân  thực hiện gieo cấy đúng khung lịch thời vụ, chủ động đủ số lượng giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo cung cấp đủ nước cho sản xuất. Bên cạnh đó cũng làm tốt công tác phòng trừ sâu bệnh, tạo thuận lợi tốt nhất cho bà con nông dân trong sản xuất.


 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập