CHUYÊN MỤC CẢI TẠO VƯỜN TẠP- HỖ TRỢ XD NHÀ Ở

Lễ khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết – Công trình chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh Hà Giang

03/04/2024 10:03 78 lượt xem

TTTĐT - Được sự nhất trí của UB MTTQ tỉnh và TT Huyện ủy Đồng Văn, sáng ngày ¾, huyện Đồng Văn phối hợp với MTT tỉnh Hà Giang tổ chức lễ khởi công làm nhà Đại đoàn kết chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam. Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024- 2029.

Lễ khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết – Công trình chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh Hà Giang
Trao số tiền 50 triệu đồng hỗ trợ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Các đồng chí lãnh đạo huyện Đồng Văn thăm hỏi sức khỏe, hoàn cảnh khó khăn của gia đình

  Thực hiện chương trình cả nước chung tay vì người nghèo, trong nhiệm kỳ qua, MTTQ các cấp trong huyện đã phối hợp với chính quyền, các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ tiền, giúp đỡ ngày công làm nhà ở cho người có công, hộ nghèo được 1325 nhà, mỗi giá trị từ 50 – 60 triệu đồng. Để chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ sắp tới, huyện Đồng Văn đã hỗ trợ làm nhà cho 05 hộ nghèo và xây dựng 5 nhà tại các xã MA Lé, Sính Lủng và Sủng Trái. Mỗi hộ được hỗ trợ 50 triệu đồng, trong đó quỹ vì người nghèo tỉnh hỗ trợ 40 triệu đồng và quỹ vì người nghèo huyện Đồng Văn đối ứng hỗ trợ thêm 10 triệu đồng, để các hộ dân có căn nhà khang trang, ấm cúng, ngoài hỗ trợ của Quỹ, cấp ủy chính quyền xã và các thôn cần huy động thêm ngày công để giúp đỡ các hộ gia đình, sớm hoàn thành công trình nhà ở, đảm bảo xây dựng đúng theo kiến trúc địa phương, đảm bảo 3 cứng (móng, tường và mái). Để người  dân sớm ổn định được cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

Lãnh đạo huyện tham gia khởi công xây dựng nhà ở cho người dân

Các đồng chí lãnh đạo huyện chụp ảnh lưu niệm tại lễ khởi công

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo đã trao biển hỗ trợ kinh phí làm nhà đại đoàn kết cho 5 hộ nghèo trên địa bàn huyện, mỗi hộ 50 triệu đồng và tham gia thực hiện động thổ khởi công công trình làm nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình ông Hầu Chá Tủa, thôn Tắc Tằng, xã Má Lé của huyện Đồng Văn.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập