CHUYÊN MỤC CẢI TẠO VƯỜN TẠP- HỖ TRỢ XD NHÀ Ở

ĐỒNG VĂN : HỘI NÔNG DÂN HUYỆN TÍCH CỰC THAM GIA CẢI TẠO VƯỜN TẠP

05/05/2021 08:34 59 lượt xem

TTTĐT - Thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp theo Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ Tỉnh, thời gian qua các cấp Hội Nông dân huyện Đồng Văn đã tích cực hưởng ứng tham gia chương trình cải tạo vườn tạp, với quyết tâm cao, sáng tạo trong việc triển khai phong trào cải tạo vườn tạp đã và đang tạo được sự đồng thuận hưởng ứng có sức lan tỏa mạnh mẽ trên địa bàn huyện.

 

Thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp gia đình anh Vàng Mí Lủng thôn Sảng Pả A xã Phố Cáo được Hội nông dân huyện hỗ trợ cải tạo mảnh vườn trên 0,4 ha. Ban đầu gia đình chỉ trồng ngô thu hoạch kém hiệu quả. Qua vận động cùng sự chung tay hỗ trợ gia đình anh trồng thêm chanh tứ mùa, xen canh đậu cô ve và cây su su. Qua thực hiện đến nay các loại cây trồng đã sinh trưởng và phát triển tốt. Đặc biệt từ chương trình hỗ trợ của Hội nông dân nhận thức của các hộ gia đình trong thôn đã dần thay đổi từ phong tục canh tác cũ để chuyển đổi cơ cấu cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao. 

  Để thực hiện hiệu quả chương trình cải tạo vườn tạp Hội nông dân huyện Đồng Văn đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, chỉ đạo các chi hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên tích cực cải tạo vườn tạp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Mỗi chi hội sẽ đăng ký một mô hình để triển khai với mức hỗ trợ mỗi mô hình là 3 triệu đồng để đầu tư cây con giống, đặc biệt sẽ lựa chọn các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo để triển khai thực hiện. Với cách hay sáng tạo trong chương trình cải tạo vườn tạp đến nay các chi hội nông dân huyện đã cải tạo được trên 12 ha vườn tạp; nhiều hội viên hội nông dân đã tự có cho mình một mô hình phát triển kinh tế mang lại hiệu quả cao. 


Những mô hình cải tạo vườn tạp của nông dân huyện Đồng Văn đã và đang góp phần cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm trong việc phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. Đặc biệt những mô hình thiết thực hoàn thành trong thời gian này đã và đang cổ động tinh thần phấn khởi đến các hội viên hội nông dân hướng đến cuộc bầu cử Đại biểu quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.


 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập