CHUYÊN MỤC CẢI TẠO VƯỜN TẠP- HỖ TRỢ XD NHÀ Ở

Đồng Văn tổ chức Lễ phát động hỗ trợ xây dựng nhà ở giai đoạn II

18/03/2021 01:43 75 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 15/3, Huyện ủy Đồng Văn đã tổ chức Lễ phát động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo và hộ nghèo có khó khăn về nhà ở giai đoạn II. Dự buổi lễ có đ/c Hoàng Văn Thịnh – TUV – Bí thư Huyện ủy; các đ/c lãnh đạo TT Huyện ủy – HĐND – UBND huyện; thủ trưởng, cán bộ, công nhân, viên chức các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, LLVT của huyện, 19 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, nhằm tri ân những gia đình đã tham gia chiến tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ biên giới của Tổ quốc và chia sẻ những khó khăn với người dân nghèo vùng cao biên giới, thực hiện theo Quyết định 1953-QĐ/TU, ngày 25 tháng 7 năm 2019 về thành lập BCĐ hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo trên địa bàn trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Huyện Đồng Văn cũng đã bàn hành quyết định thành lập BCĐ của huyện giai đoạn 2019 – 2021 và triển khai thực hiện cụ thể với mức hỗ trợ xây dựng mỗi căn nhà trị giá 60 triệu động từ nguồn vận động xã hội hóa, trong giai đoạn I, trên địa bàn huyện Đồng Văn đã hỗ trợ xây nhà ở mới cho 420 hộ người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo. Tuy nhiên qua khảo sát thực tế, hiện nay trên địa bàn huyện còn có gần 400 nhà ở của hộ nghèo đã dột nát và tạm bợ có nhu cầu hỗ trợ xây mới đảm bảo an toàn, chính vì vậy do nguồn kinh phí lớn nên rất cần sự chung tay góp sức giúp đỡ của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân, công ty, doanh nghiệp trong và ngoài huyện để tiếp tục thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở giai đoạn II trên địa bàn.

Đ/c Dinh Chí Thành - Chủ tịch UBND huyện phát động hỗ trợ xây dựng nhà ở giai đoạn II

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Dinh Chí Thành đã đọc Lời kêu gọi các tổ chức, cá nhân, công ty, doanh nghiệp trong và ngoài huyện cùng chung tay đóng góp, ủng hộ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo trên địa bàn huyện khó khăn về nhà ở. Sau lời kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các tổ chức, doanh nghiệp và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện đã tham gia quyên góp, ủng hộ chương trình. Tổng kinh phí huy động đóng góp, ủng hộ được tại buổi lễ khoảng 570 triệu đồng.

 

Toàn thể cán bộ các cơ quan ban ngành trong huyện hỗ trợ xây dựng nhà ở giai đoạn II

Toàn cảnh buổi lễ phát động

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện, Bí thư huyện ủy Hoàng Văn Thịnh đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đại diện các tổ chức, cá nhân, công ty, doanh nghiệp, các cán bộ công chức, viên chức, LLVT trên địa bàn huyện đã chung tay, góp sức với Đồng Văn trong công tác an sinh xã hội, giúp đỡ các gia đình CCB, người có công, hộ nghèo của tỉnh. Đồng thời khẳng định Đồng Văn luôn xác định đảm bảo an sinh xã hội cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm,góp phần xóa đói, giảm nghèo, giúp các hộ an cư lạc nghiệp; đảm bảo QP - AN, trật tự an toàn xã hội, giúp huyện Đồng Văn ngày càng phát triển nhanh, bền vững.



Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập