CHUYÊN MỤC CẢI TẠO VƯỜN TẠP- HỖ TRỢ XD NHÀ Ở

Hội Chữ thập đỏ huyện Đồng Văn trao nhà cho hộ nghèo tại xã Sà Phìn

05/05/2021 08:37 88 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 4/5, Hội Chữ thập đỏ huyện Đồng Văn đã tổ chức trao nhà hộ gia đình anh Lầu Mí Lúa thôn Há Hơ xã Sà Phìn. Dự buổi lễ trao nhà có các đồng chí lãnh đạo TT-HĐND, UBND huyện và lãnh đạo xã sà Phìn.

Đây là gia đình thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, nhất là về điều kiện nhà ở. Xuất phát từ nguyện vọng gia đình, Hội Chữ thập đỏ xã Sà Phìn đã lập hồ sơ, đề xuất hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình Anh Lúa. Sau khi khảo sát thực tế, Hội Chữ thập đỏ huyện Đồng Văn đã hỗ trợ số tiền 20 triệu đồng xây nhà “Chữ thập đỏ” từ quỹ nhân đạo cho gia đình anh Lúa.

Sau 2 tháng thi công, ngôi nhà cấp 4 kiên cố đã hoàn thành, đưa vào sử dụng với tổng giá trị 50 triệu đồng. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ huyện Đồng Văn hỗ trợ 20 triệu đồng, 9 triệu đồng được hỗ trợ từ một nhóm từ thiện, còn lại từ sự hỗ trợ, giúp đỡ của anh em gia đình. Ngôi nhà được xây dựng là nguồn động viên rất lớn đối với gia đình anh Lúa, giúp cải thiện điều kiện sống. 

Được biết, để thiết thực chào mừng cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp, Hội chữ thập đỏ huyện Đồng Văn sẽ trích từ quỹ nhân đạo hỗ trợ 3 hộ nghèo xây dựng nhà ở. Đây là ngôi nhà đầu tiên được khánh thành để chào mừng cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, còn lại 2 ngôi nhà sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay.



Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập