CHUYÊN MỤC CẢI TẠO VƯỜN TẠP- HỖ TRỢ XD NHÀ Ở

Hội LHPN huyện tổ chức hội nghị tổng kết mô hình rau tại Tổ 1 thị trấn Đồng Văn

08/03/2021 09:28 60 lượt xem

TTTĐT - Sáng nay 05/03, Hội LHPN huyện Đồng Văn đã tổ chức hội nghị tổng kết mô hình rau sạch tại Tổ 1 thị trấn Đồng Văn. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có Đ/c Hoàng Văn Thịnh – TUV - Bí thư Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện Đồng Văn, Phòng Nông nghiệp huyện cùng các hộ tham gia thực hiện mô hình.

Mô hình trồng rau vụ Đông – Xuân của Hội LHPN huyện Đồng Văn được triển khai từ tháng 10/2020 với quy mô 1ha và có 10 hộ gia đình tham gia với hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm, trong đó Nhà nước đã đầu tư gần 20 triệu đồng để hỗ trợ người dân mua giống, vật tư, phân bón,...người dân đóng góp hơn 40 triệu đồng để thực hiện mô hình gồm các loại rau như: rau bắp cải và rau đậu Hà Lan và bà con nhân dân được hưởng 100% sản phẩm từ mô hình. Bên cạnh đó Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện thường xuyên cử cán bộ đến tận nơi để hướng dẫn, hỗ trợ công tác theo dõi, hướng dẫn cách chăm sóc mô hình cho bà con. 

Người dân tham gia mô hình bày tỏ ý kiến tại Hội nghị

Toàn cảnh hội nghị

Sau một thời gian thực hiện, mô hình đã đem lại kết quả rõ rệt, rau cải xanh hiện có 0,5ha cho năng xuất 10 tấn, trung bình cho lợi nhuận trên 38 triệu đồng; rau đậu Hà Lan có 0,5ha cho năng xuất bình quân trên 2,5 tấn, trừ chi phí đầu tư cho bà con thu lợi nhuận trên 25 triệu đồng,... Trong mô hình cũng có các hộ tiêu biểu đã ký kết bao tiêu sản phẩm với Trường THPT huyện  Đồng Văn và đăng ký cung cấp rau thường xuyên, hiện nay 80% các hộ gia đình trong mô hình đã tiêu thụ xong rau vụ đầu và đã tiến hành trồng vụ gối sau. Qua kết quả thực hiện mô hình cho thấy, mỗi hộ gia đình đều có hiệu quả thu nhập cao, từ đó đáp ứng một phần nhu cầu sinh hoạt đời sống, nâng cao nhận thức trong phát triển mô hình trồng trọt cho người dân. Từ đó từng bước chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nâng cao thu nhập, tạo sinh kế vào thời gian nông nhàn cho người dân.



Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập