CHUYÊN MỤC CẢI TẠO VƯỜN TẠP- HỖ TRỢ XD NHÀ Ở

Má Lé phấn đấu xây dựng hoàn thiện nhà ở cho các hộ nghèo chào mừng ngày bầu cử

20/04/2021 10:06 63 lượt xem

TTTĐT - Những ngày này cấp ủy, chính quyền địa phương xã Má Lé, huyện Đồng Văn đang tăng cường tuyên truyền cho người dân gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình nhà ở theo Chương trình 1953 của Tỉnh ủy. Phấn đấu xây dựng hoàn thiện và đưa vào sử dựng chào mừng ngày bầu cử.

Thực hiện chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo và hộ nghèo khó khăn về nhà ở theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy trong giai đoạn 2, theo điều tra rà soát xã Má Lé có 31 hộ nghèo nằm trong diện cần được hỗ trợ. Thời gian qua xã đã làm tốt công tác xã hội hóa, kêu gọi các công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ cùng với nguồn vốn phân bổ của huyện để lựa chọn 8 hộ khó khăn nhất hỗ trợ trước. Hiện nay xã đã ứng một phần kinh phí cho các hộ tập kết vật liệu, tranh thủ thời tiết thuận lợi khẩn trương xây nhà để sớm hoàn thiện đưa vào sử dụng. 

 

Niềm vui của người dân khi được vào nhà mới

Có thể thấy rằng việc hỗ trợ kịp thời xây nhà kiên cố trước mùa mưa bão không chỉ thể hiện sự quan tâm, làm tốt công tác an sinh xã hội cho người dân có khó khăn về nhà ở có được chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo và đây là việc làm mang tính nhân văn sâu sắc, chính vì thế, mong rằng trong thời gian tới, Chương trình “1953” của Tỉnh ủy ngày càng phát huy hiệu quả hơn nữa, góp phần mang đến niềm vui, hạnh phúc đối đến với các hộ nghèo, CCB nghèo có khó khăn về nhà ở.

 

 

Nhà ở mới Hộ Thào Sáu Sò Thôn Má Lầu A

Những ngôi nhà mới được xây hoàn thiện và đưa vào sử dụng chào mừng ngày bầu cử không những giúp các hộ dân của xã Má Lé được sinh hoạt trong ngôi nhà mới, mà đây còn là những công trình mang ý nghĩa thiết thực giúp người dân phấn khởi hướng tới ngày hội toàn dân đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 vào ngày 23/5 sắp tới.



Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập