CHUYÊN MỤC CẢI TẠO VƯỜN TẠP- HỖ TRỢ XD NHÀ Ở

Phố bảng: Những căn nhà ấm tình thân

06/10/2020 09:37 78 lượt xem

TTTĐT - Thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công (NCC), cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở của tỉnh, thời gian qua, bên cạnh nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội cán bộ UBND thị trấn Phố Bảng còn tích cực giúp đỡ các hộ khó khăn trên địa bàn xây dựng nhà

Với mục tiêu không để gia đình chính sách, người có công nào phải ở nhà tạm,... UBND thị trấn đặc biệt quan tâm, chú trọng thực hiện chính sách làm nhà ở cho NCC theo Quyết định 1953.  Gia đình ông Vàng Mí Sáu, thôn Phố Trồ là một trong những hộ được hỗ trợ làm nhà giai đoạn 2019 - 2020. Đợt mưa lũ kéo dài vừa qua làm cho tiến độ làm nhà của ông Sáu phải dừng lại. Thấu hiểu những khó khăn đó, ngày 4/10/2020 UBND thị trấn đã huy động cán bộ, công chức xuống giúp gia đình ông Sáu vận chuyển vật liệu và xây nhà.

Ông Sáu chia sẻ: “Nhà tôi neo người, vợ chồng chúng tôi lại yếu, những việc xây dựng như thế này mà không có các anh ở Ủy ban thị trấn giúp đỡ thì chẳng biết khi nào công trình mới xong”. 

Cùng với đó, để đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình, UBND thị trấn đã phát động phong trào “Ngày nghỉ hướng về NTM và nhà ở”; vận động cán bộ, các ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân hỗ trợ bằng ngày công, để hoàn thành tiến độ theo kế hoạch. Điều đó khẳng định tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Uống nước, nhớ nguồn” và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân dành cho các đối tượng thụ hưởng...

Thời gian tới, để hoàn thành kế hoạch xây nhà ở cho NCC, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở; UBND thị trấn tiếp tục chỉ đạo và hoàn thành những ngôi nhà còn lại, phân bổ kinh phí kịp thời cho các hộ đã khởi công và hoàn thiện. Tiếp tục kêu gọi, vận động, ủng hộ, hỗ trợ kinh phí, của các nhà tài trợ trong và ngoài thị trấn để đảm bảo nguồn lực triển khai chương trình.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập