CHUYÊN MỤC CẢI TẠO VƯỜN TẠP- HỖ TRỢ XD NHÀ Ở

Sảng Tủng: Hỗ trợ hộ dân thực hiện vườn tạp trước trong và sau gieo trồng.

25/03/2021 14:48 35 lượt xem

TTTĐT – Thực hiện Nghị quyết số 05 BTV Tỉnh ủy về chương trình cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế bền vững cho các hộ gia đình, nhiều hộ dân đã mạnh dạn cải tạo vườn tạp, trồng cây ăn quả, cây dinh dưỡng nhằm ổn định đời sống, thoát nghèo bền vững trong thời gian tới.

        Thực hiện về đề án cải tạo vườn tạp phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025 của BCH Đảng bộ tỉnh Hà Giang, cấp ủy chính quyền xã Sảng Tủng  đã triển khai đồng bộ đến từng thôn, bản. cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ là phải thống nhất về nhận thức, cách làm đồng bộ, “không nóng vội, không thành tích, dễ làm trước, khó làm sau”; phải lấy người dân làm chủ thể, dựa trên sự tự nguyện của người dân.

 

          Với sự quan tâm sâu sắc của cấp ủy, chính quyền, CBCC xã đã giúp hộ dân từ khâu khảo sát đến khi hộ dân thực hiện vườn tạp, với mục đích hỗ trợ hộ dân thực hiện vườn tạp mang lại kinh tế cao đối với diện tích đất bỏ hoang thành vườn tạp, trồng các loại cây ăn quả, vườn rau dinh dưỡng, với tiêu chí " Mỗi mét vuông đất đều mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân". Các đồng chí CBCC xã cùng gia đình đã tiến hành cải tạo, gieo trồng để từ một mảnh đất bỏ hoang, không mang lại hiệu quả về kinh tế trở thành một mảnh vườn phát triển các loại cây năng suất, chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu thị trường, góp phần nâng cao thu nhập cho gia đình, đồng thời đem lại hiệu quả thiết thực cho chương trình phát triển vườn tạp, nâng cao giá trị kinh tế vườn. Theo đó, CBCC xã tiến hành hỗ trợ, hướng dẫn kỹ năng chăm sóc các loại cây trồng để cây phát triển khỏe mạnh, đem lại năng suất cao, góp phần ổn định kinh tế của các hộ trong thời gian tới. Đánh thức tư duy phát triển kinh tế từ vườn cho các hộ dân tại các thôn là bước đi có tính chiến lược trong thực hiện phát triển kinh tế, đồng thời góp phần vào công cuộc chỉnh trang ngõ xóm “ Sáng – xanh – sạch –đẹp”, tạo công ăn việc làm giúp ổn định đời sống của nhân dân./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập