CHUYÊN MỤC CẢI TẠO VƯỜN TẠP- HỖ TRỢ XD NHÀ Ở

Xã Má Lé đẩy mạnh chương trình cải tạo vườn tạp

20/04/2021 16:38 77 lượt xem

TTTĐT - Thời gian qua, xã Má Lé đang tích cực triển khai thực hiện Nghị Quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân về mục đích của việc cải tạo vườn tạp, hướng dẫn người dân về kỹ thuật cải tạo vườn tạp, phát triển những loại cây ăn quả cho năng suất, chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu thị trường, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện môi trường sống cho người dân.

 

Gia đình anh Lò Văn Quyến, thôn Má Lé thuộc hộ cận nghèo của xã, sau khi được thẩm định, Anh Quyến cùng 04 hộ khác trong thôn thực hiện, trong đó có 1 hộ được nhà nước hỗ trợ theo nguồn vốn 135 về hỗ trợ các đối tượng hộ nghèo và cận nghèo được cải tạo vườn tạp, mỗi hộ 100 cây giống, 3 hộ còn lại tự cải tạo vườn tạp, mua cây giống, phân bón. Được nhà nước hỗ trợ quy hoạch lại khuôn viên quy mô, khoa học, hỗ trợ giống cây, thuốc bảo vệ thực vật và ra quân hỗ trợ trồng cây. Đến thời này anh Quyến đã trồng được 50 cây mận và 50 cây lê trên diện tích khoảng 0,8ha. 

Xã Má Lé tích cực đẩy mạnh chương trình cải tạo vườn tạp

Ngay sau khi triển khai thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp, xã Má Lé đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về cải tạo vườn tạp, để chương trình mang lại hiệu quả cao, xã đã lồng ghép các chính sách của nhà nước đối với hộ nghèo và cận nghèo hỗ trợ bằng nguồn vốn 135, đối với hộ trung bình trở lên hỗ trợ vay vốn thông qua vốn của ngân hàng chính sách và vốn tự có của các hộ. Theo kế hoạch năm 2021 xã Má Lé sẽ thực hiện 12 vườn, đến nay toàn xã đã triển khai cải tạo được 6 vườn. Trong đó, mỗi cán bộ, Đảng viên sẽ là người gương mẫu đi đầu, chủ động thực hiện cải tạo vườn tạp tại chính gia đình mình, để từ đó nhân dân học tập và làm theo. 

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị cùng các Hội, Đoàn thể, quan trọng từ sự hưởng ứng và tham gia của người dân. Tin tưởng rằng, những năm tiếp theo trên địa bàn xã Má Lé nói riêng, huyện Đồng Văn nói chung đời sống nhân dân sẽ ngày càng nâng cao, góp phần xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng, góp phần quan trọng cùng địa phương thực hiện hiệu quả Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025./.



Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập