CHUYÊN MỤC CẢI TẠO VƯỜN TẠP- HỖ TRỢ XD NHÀ Ở

Xã Phố Là bàn giao nhà hỗ trợ hộ nghèo

08/06/2021 08:18 70 lượt xem

TTTĐT - Thực hiện Chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo các xã biên giới theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy. Xã phố Là đã rà soát trong giai đoạn 2 có 8 hộ nghèo, hộ CCB nghèo được hỗ trợ xây nhà ở. Trong giai đoạn 2019 - 2020 trên địa bàn xã có 29 hộ nghèo được hỗ trợ về nhà ở năm 2021 có 08 hộ.

Xã Phố Là nằm cách trung tâm huyện 40 km; xã có 7 thôn, trong đó 5 thôn giáp biên giới với tổng dân số 2.925 khẩu, 542 hộ, gồm 4 dân tộc sinh sống, trong đó dân tộc Mông chiếm 70%... Trình độ nhận thức của người dân không đồng đều, địa hình phức tạp, đồi núi đá dốc, dân cư sống không tập trung, giao thông đi lại đến các thôn biên giới còn nhiều khó khăn, nên tỷ lệ hộ nghèo của xã chiếm 37% (theo tiêu chí mới). 

Theo đúng phương châm của tỉnh, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn thể của xã Phố Là đã tích cực hỗ trợ ngày công lao động giúp các hộ tháo dỡ nhà cũ, san nền, đào móng, đổ mái…, với gần 100 ngày công được huy động. Đến thời điểm này, đã có 6 nhà được hoàn thành và bàn giao cho các hộ đưa vào sử dụng, 2 hộ đang xây dựng được trên 70%  xã Phố Là phấn đấu đến cuối năm sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra.

Với ý nghĩa chính trị, nhân văn sâu sắc và thiết thực, những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình trên địa bàn xã Phố Là đã thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng và Nhà nước, sự tri ân của cộng đồng, xã hội, góp phần giúp các gia đình khó khăn ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Chương trình hỗ trợ nhà ở cho các đối tượng khó khăn trở thành một hoạt động vô cùng ý nghĩa của cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Phố Là trong thời gian tới.



Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập