Chính trị

BÍ THƯ HUYỆN ĐỒNG VĂN, NGUYỄN TIẾN DŨNG LÀM VIỆC TẠI ĐẢNG BỘ XÃ LŨNG CÚ

24/04/2024 11:55 82 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 23/4/2024, Đ/c Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư huyện uỷ Đồng Văn có buổi làm việc với Đảng bộ xã Lũng Cú, cùng dự buổi làm việc có các Đ/c Uỷ viên Ban thường vụ huyện uỷ; các phòng ban chuyên môn của huyện.

BÍ THƯ HUYỆN ĐỒNG VĂN, NGUYỄN TIẾN DŨNG LÀM VIỆC TẠI ĐẢNG BỘ XÃ LŨNG CÚ
Đ.c Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư Huyện uỷ Đồng Văn, kiểm tra công tác quy hoạch tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn

Đ.c Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư Huyện uỷ Đồng văn phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Trước khi có buổi làm việc chính thức với Đảng bộ xã Lũng Cú, Đ/c Bí thư huyện uỷ Đồng Văn đã tham gia Lễ phát động trồng cây Sa Mộc khu vực Biên giới “ Hành Trình Biên Cương Xanh” và đến kiểm tra một số địa điểm của xã về quy hoạch xây chợ; xây khu nghỉ dưỡng du lịch, công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn xã.

Đại diện cấp uỷ chính quyền địa phương báo cáo với đoàn công tác huyện uỷ

Tại buổi làm việc Đảng bộ xã đã báo cáo với đoàn công tác về kết quả phát triển kinh tế văn hoá xã hội, quốc phòng an ninh của xã 4 tháng đầu năm và kết quả Đại hội đảng bộ các cấp theo đó Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã Lũng Cú lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra 24 chỉ tiêu chủ yếu và 67 chỉ tiêu cụ thể. Ngay sau khi Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã Lũng Cú lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Ban chấp hành Đảng bộ xã đã ban hành Chương trình hành động; quy chế làm việc toàn khóa và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra. Tính đến tháng 3 năm 2024 các chỉ tiêu chủ yếu Đại hội đề ra đã thực hiện vượt 09 chỉ tiêu; đạt 11 chỉ tiêu và còn 04 chỉ tiêu chưa đạt. Đối với các chỉ tiêu cụ thể đã có 15/67 chỉ tiêu vượt so với nghị quyết, chiếm 22,3%; có 39/67 chỉ tiêu đạt so với nghị quyết, chiếm 58,2% và 13/67 chỉ tiêu chưa đạt, chiếm 19,4%. Chương trình MTQG phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi kinh phí là: 1.623.100.000 đồng; Kết quả giải ngân 909.670.894 đồng. Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững kinh phí là: 1.503.000.000 đồng; Kết quả giải ngân 1.503.000.000 đồng. 

Đ.c Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư Huyện uỷ Đồng Văn tham gia Lễ phát động trồng cây Sa Mộc trên tuyến biên giới

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng Bí thư Huyện ủy và các thành viên trong đoàn công tác của huyện ủy Đồng Văn đã thảo luận, làm rõ kết quả, chỉ ra những nguyên nhân, tồn tại, hạn chế và gợi mở các giải pháp để Đảng bộ xã, thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận tại các buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư Huyện uỷ Đồng Văn đã ghi nhận sự cố gắng của Đảng bộ xã Lũng Cú thời gian qua đã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Đồng thời đề nghị xã rà soát các chỉ tiêu Nghị quyết chưa đạt để có kế hoạch tập trung lãnh, chỉ đạo hoàn thành các chỉ tiêu còn lại. Đồng thời đề nghị xã Lũng Cú là địa phương có nhiều tiền năng thế mạnh về phát triển du lịch nhất là du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng gắn với du lịch trải nghiệm và du lịch tâm linh. Đặc biệt nhằm từng bước đưa du lịch của huyện phát triển bền vững, trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn phù hợp với chiến lược phát triển của tỉnh Hà Giang. Tuy nhiên việc khai thác và phát triển du lịch trên địa bàn xã Lũng Cú còn chưa tương xứng với tiềm năng thế mạnh. Tại buổi làm việc đồng chí Bí thư huyện uỷ đã chỉ đạo các ngành, địa phương trong huyện tiếp tục tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá về tiềm năng lợi thế phát triển của xã Lũng Cú, đẩy mạnh thu hút đầu tư. Đồng chí Bí thư huyện ủy Đồng Văn cũng lưu ý trong việc phát triển du lịch cộng đồng cần phải có sự định hướng cụ thể, có giải pháp đầu tư xây dựng và quy hoạch bài bản, đáp ứng đủ các tiêu chí du lịch cộng đồng gắn với các yếu tố môi trường sinh thái và văn hóa bản địa đặc sắc hấp dẫn...Đồng thời yêu cầu các phòng, ban chuyên môn của huyện theo chức năng nhiệm vụ được giao thực hiện tốt công tác tham mưu với UBND huyện và hướng dẫn các tổ chức, cá nhân có điều kiện phát triển du lịch cộng đồng xây dựng dự án, hướng đầu tư đảm bảo trình tự, tiến độ và quy hoạch, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên, bảo vệ môi trường theo đúng quy định; luôn song hành để kịp thời hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong quá trình triển khai thực hiện các mô hình, dự án./.

Triệu Nghị - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập