Văn hóa - Xã hội

Lễ bế mạc Hội thi làm bánh truyền thống thị trấn Đồng Văn năm 2024

28/04/2024 15:52 46 lượt xem

TTTĐT - Tối ngày 27/4, UBND thị trấn Đồng Văn đã tổ chức bế mạc Hội thi làm bánh truyền thống thị trấn Đồng Văn sau 01 ngày tổ chức. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chinh, PCT UBND huyện cùng đông đảo bà con nhân dân thị trấn đến tham dự.

Lễ bế mạc Hội thi làm bánh truyền thống thị trấn Đồng Văn năm 2024
Giải nhất thuộc về đội thi tổ dân phố 5

Hội thi được lòng ghép với những tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa

Hội thi làm bánh truyền thống là hoạt động thường niên được UBND thị trấn Đồng Văn tổ chức năm nay thu hút 15 đội tham gia và các đội sẽ trổ tài làm các loại bánh đặc trưng của địa phương, đồng thời, giới thiệu ý tưởng và ý nghĩa của các loại bánh. Các món bánh tham gia hội thi đều có tính sáng tạo, trang trí đẹp mắt, màu sắc, hương bị đều đạt tiêu chí của bán giám khảo đề ra. Đặc biệt là đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong khuôn khổ Hội thi làm bánh truyền thống, BTC còn lồng ghép vào với những chương trình văn nghệ dân gian mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc và được bà con nhân dân ủng hộ rất nhiệt tình. Sau 1 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc Ban giám khảo đã có kết quả và trao giải thưởng cho 15 đội thi tham gia Hội thi làm bánh truyền thống lần thứ VI năm 2021. Kết quả Bán giám khảo đã trao giải nhất cho đội thi Tổ dân phố 05, giải nhì thuộc vệ tổ dân phố 6 và 01 và giải ba thuộc vệ đội thi tổ dân phố 04, Bản mồ và trao thêm 10 giải khuyến khích cho các đội còn lại.

BTC trao giải khuyến khích cho các đội thi

BTC trao giải nhì cho đội thi tổ dân phố 6 và 1

Hội thi là sân chơi bổ ích để bà con nhân dân các dân tộc thị trấn Đồng Văn thể hiện tài năng, sự khéo léo cũng như giới thiệu, quảng bá các loại bánh truyền thống của đồng bào các dân tộc huyện Đồng Văn. Từ đó, gìn giữ nét văn hóa ẩm thực bản địa và phục vụ khách du lịch.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập