Văn hóa - Xã hội

Liên hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Hà Giang tập huấn chăm sóc cây Lê tại huyện Đồng Văn

28/04/2024 08:59 40 lượt xem

TTTĐT - Trong 2 ngày 25-26/4, Liên hiệp hội KH&KT tỉnh Hà Giang đã có buổi tập huấn "Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cây Lê nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, tạo sinh kế cho người dân" tại 2 xã Sủng Là, và Phố Cáo  của huyện Đồng Văn.

Liên hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Hà Giang tập huấn chăm sóc cây Lê tại huyện Đồng Văn
toàn cảnh buổi tập huấn chăm sóc cây Lê

Hướng dẫn ghép cành

Tại buổi tập huấn, người dân trên địa bàn 2 xã hiện đang thực hiện trồng cây Lê đã được giảng viên của Trung tâm Khuyến nông tỉnh truyền đạt các nội dung: Tổng quan về phát triển cây Lê và lợi ích mang lại; Kỹ thuật chọn giống, ghép mắt, tạo cây con; Kỹ thuật trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại... Các học viên đã sôi nổi thảo luận các nội dung của lớp tập cũng như kinh nghiệm thực tế trong việc trồng và chăm sóc cây lê. Bên cạnh nội dung lý thuyết, học viên được đi tham quan mô hình lê tại địa phương và hướng dẫn thực hành kỹ thuật cắt tỉa, tạo tán, cách phòng trừ sâu bệnh hại và ghép mắt cành cây lê....

Lớp tập huấn thực tế tại vườn Lê

Thông qua lớp tập huấn nhằm phổ biến kiến thức nhằm phổ biến kiến thức, hỗ trợ người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Đồng Văn tiếp cận và chủ động áp dụng khoa học kỹ thuật công nghệ trong phát triển cây Lê như chọn giống, trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh... Từ những kiến thức đã học được, học viên có thể áp dụng trong thực tiễn sản xuất tại địa phương, góp phần cải thiện, nâng cao năng suất, chất lượng tăng hiệu quả kinh tế cho gia đình.

Đức Chung - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập