Văn hóa - Xã hội

Đêm Giao lưu Văn nghệ “Hát mãi khúc quân hành”

25/07/2018 00:00 72 lượt xem

TTTDT - Tối ngày 20/7, nhân 71 năm kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7, và kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống tiểu đoàn 1 Đồng Văn – Hà Tuyên (1978 -2018), UBND huyện Đồng Văn phối hợp với Hội Cựu chiến binh tiểu đoàn 1 Đồng Văn – Hà Tuyên đã tổ chức Đêm giao lưu Văn nghệ để tri ân những anh hùng liệt sỹ đã hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ Quốc. Đêm giao lưu văn nghệ đã có đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn đến tham dự và cổ vũ.

 Ngày thương binh liệt sĩ  27 tháng 7 là một ngày lễ kỉ niệm được tổ chức hàng năm nhằm tưởng niệm về những người thương binh, liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến giành độc lập, bảo vệ tổ quốc. Ngày lễ này được ghi nhận như là một biểu hiện của truyền thống “uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, ăn quả nhớ kẻ trồng cây” ở Việt Nam . Qua đó tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về long biết ơn đối với những người có công với Cách mạng từ trước đến nay. Trong suốt 10 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, gắn bó với mảnh đất Đồng Văn, tiểu đoàn 1 Đồng Văn – Hà Tuyên là một những đơn vị duy nhất trong toàn quân khu không để mất chốt, trước khi hoàn thành sứ mệnh, Tiểu đoàn 1 đã bàn giao lại cho Tổ Quốc, cho Đảng bộ, đồng bào nhân dân các dân tộc huyện Đồng Văn trên 17km đường biên giới mà đơn vị làm nhiệm vụ phòng thủ.

Đêm giao lưu văn nghệ với 13 tiết mục ca múa đặc sắc do đoàn Nghệ thuật Hoa Lê Trắng đến từ Trung tâm Văn hóa Thông tin và Du lịch phối hợp với các tiết mục giao lưu của Tiểu đoàn 1 biểu diễn với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành", "Đền ơn đáp nghĩa" kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 -27/7/2018) và kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống tiểu đoàn 1 Đồng Văn – Hà Tuyên. Các tiết mục biểu diễn nghệ thuật đa dạng với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi người lính đã giúp cho bà con nhân dân đến cổ vũ cảm nhận được những năm tháng hào hùng của dân tộc. Đêm giao là sự tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với các thế hệ cha anh đi trước, các thương bệnh binh, các anh hùng liệt sỹ đã đổ máu cho độc lập, tự do của đất nước, đây còn là một hoạt động văn hoá mang ý nghĩa sâu sắc, nhằm động viên, phát huy phong trào văn hoá, văn nghệ quần chúng và cũng là cơ hội giao lưu, tăng thêm tình đoàn kết giữa các Tiểu đoàn 1 và bà con nhân dân các dân tộc huyện Đồng Văn sau 40 năm trở lại chiến trường xưa; giữa quần chúng nhân dân với Đảng, với chính quyền trong công cuộc xây dựng và phát triển huyện Đồng Văn ngày càng văn minh, giàu đẹp./. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập