Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn: Khánh thành trường Mầm Non Ma Lé xã Ma Lé

14/12/2018 00:00 125 lượt xem

TTTĐT - Ngày 8/12, UBND huyện Đồng Văn phối hợp với huyện Thanh Trì, Hà Nội tổ chức lễ khánh thành trường Mầm Non Ma Lé xã Ma Lé huyện Đồng Văn. Dự buổi lễ khánh thành có đồng chí Thào Hồng Sơn – Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang; đồng chí Sùng Đại Hùng – TUV, Giám đốc sở LĐTB&XH tỉnh; lãnh đạo Uỷ Ban Dân tộc Việt Nam; lãnh đạo huyện Thanh Trì; lãnh đạo huyện Đồng Văn.

 Trường Mầm Non Ma Lé là trường Mầm non năm trên địa bàn xã Ma Lé, đây là một trong những xã biên giới của huyện Đồng Văn, đời sống nơi đây chủ yếu bằng nông nghiệp, còn găp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn so với mặt bằng chung của huyện Đồng Văn. Bên cạnh đó, các trang thiết bị, cơ sở vật chất của trường Mầm Non Ma Lé thiếu thốn và xuống cấp. Xuất phát từ thực tế, và được sự quan tâm tài trợ của huyện Thanh Trì TP Hà Nội, là đơn vị kết nghĩa với huyện Đồng Văn. Trường Mầm Non Ma Lé bắt đầu triển khai xây dựng từ tháng 8/2017, trên tổng diện tích khuôn viên là 2.250 m2, trong đó diện tích xây dựng công trình là 650m2, trường được thiết kế theo mẫu kiến trúc hiện đại. Bao gồm các hạng mục gồm 1 nhà lớp học với 2 tầng, trong đó có 6 phòng công trình cấp III với tổng diện tích 359 m2, tất cả các phòng học đều được thiết kế kết hợp khép kín khu vệ sinh, hiên chơi và kho chứa đồ; 1 nhà hiệu bộ kết hợp nhà bếp cấp III, 2 tầng bao gồm phòng hiệu trưởng, phòng hội trường, phòng y tế, phòng hành chính, tổ hợp khu vệ sinh…. Công trình trường Mầm Non Ma Lé có tổng mức đầu tư gần 10 tỷ đồng do huyện Thanh Trì TP Hà Nội tài trợ và nguồn cân đối ngân sách địa phương. Sau hơn 1 năm tích cực thi công, đến nay công trình trường Mầm Non Ma Lé đã chính thức hoàn thành và đưa vào sự dụng, đây là công trình sẽ đáp ứng được đầy đủ về nhu cầu về cơ sở vật chất cho cô và trò, với đầy đủ các trang thiết bị. Đây cũng là 1 trong những trường được sự tài trợ, giúp đỡ về xây dựng cơ sở hạ tầng lớn nhất từ trước đến nay của huyện Đồng Văn.

Để phát huy và sự dụng có hiểu quả, tại lễ khánh thành, lãnh đạo huyện Đồng Văn cảm ơn tình cảm quý mến mà huyện Thanh Trì TP Hà Nội và các nhà tài trợ đã ủng hộ, quan tâm đến huyện Đồng Văn, qua việc hỗ trợ xây dựng Trường Mầm Non Ma Lé và đưa vào sự dụng sẽ tạo điều kiện thuận lợi về một môi trường học tập chất lượng, khang trang, sạch đẹp, cho các cháu học sinh tại xã Ma Lé góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương. Lãnh đạo huyện Đồng Văn cũng yêu cầu, cấp ủy chính quyền địa phương, ban giám hiệu nhà trường sau khi tiếp nhận, cần sự dụng một cách có hiệu quả, xứng đáng với các điều kiện hiện, trang thiết bị về cơ sở vật chất mà nhà trường đang có. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới huyện Thanh Trì TP Hà Nội và các đơn vị tài trợ quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực trong sự nghiệp phát triển chung cuả huyện Đồng Văn.

Dịp này, lãnh đạo huyện Thanh Trì TP Hà Nội cũng tặng 20 xuất quà cho các hộ nghèo xã Ma Lé và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 15 xuất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo tại xã Tả Lủng mỗi xuất quà trị giá 1 triệu đồng; lãnh đạo Uỷ ban Dân tộc Việt Nam tặng 15 xuất quà cho trường Mầm Non Ma Lé tổng trị giá trên 20 triệu đồng .  


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập