Chính trị

Đồng Văn : Tích cực phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp tại tuyến biên giới

07/02/2020 00:00 141 lượt xem

TTTĐT - Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, thực hiện theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, huyện Đồng Văn đã tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp tại các địa phương đặc biệt tại các tuyến biên giới.

Thôn Nhù Sang xã Lũng Táo có tổng 49 hộ với 264 nhân khẩu toàn thôn 100% là dân tộc Mông, đây cũng là 01 trong  03 thôn tiếp giáp trực tiếp với thôn Má Sính trấn Tùng Cản huyện Malypho, (Trung Quốc). Ngay từ khi có văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện, UBND xã Lũng Táo đã tích cực tuyên truyền vận động người dân trong thôn về tình hình bệnh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra, vận động nhân dân nâng cao cảnh giác, thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh và tự biết cách bảo vệ sức khoẻ cho bản thân, gia đình, hướng dẫn người dân đeo khẩu trang đúng cách, không sang biên giới, tránh tiếp xúc với những người có nguy cơ lây nhiễm virus Corona.                                            

Huyện Đồng Văn đã thành lập các Tổ do các đồng chí Thường trực làm trưởng đoàn kiểm tra tại các xã, thị trấn biên giới nơi có người dân qua lại nhằm nắm bắt tình hình phòng chống dịch bệnh

Theo ông Cháng Văn Minh – Phó Chủ tịch UBND xã Lũng Táo huyện Đồng Văn cho biết : Trong công tác phòng chống xã luôn xã định công tác tuyên truyền là ưu tiên hàng đầu, trong đó xã tập trung tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân đặc biệt là 3 thôn biên giới đến nay đa số người dân đều nhận thức rõ mức nguy hiểm của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp và có cách phòng tránh nhất định.

Bên cạnh việc tuyên truyền, xã Lũng Táo cũng phối hợp với Đồn Biên phòng Đồng Văn tổ chức tăng cường lực lượng thực hiện nghiêm quy trình kiểm tra, kiểm soát, giám sát tạm ngừng các hoạt động thăm thân qua lại của cư dân 2 bên biên giới, tạm dừng hoạt động các phiên chợ. Đồng thời, tăng cường công tác trao đổi, chia sẻ thông tin tình hình dịch bệnh do vi rút Corona với bên phía nước bạn Trung Quốc để có phương án đối phó kịp thời.

Là địa phương có 09/19 xã biên giới với trên 54 km đường biên giới tiếp giáp trực tiếp với nước bạn Trung Quốc nước hiện nay bùng phát dịch bệnh, huyện Đồng Văn xác định phòng chống dịch là nhiệm vụ cấp bách. Từ đó, huyện đã thành lập 05 tổ công tác do các đồng chí trong BTV huyện đứng đầu trực tiếp chỉ đạo các ngành chức năng, Đồn biên phòng, các xã, thị trấn tập trung nhân lực, vật lực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tập trung vào việc tuyên truyền cho người dân đặc biệt tại các xã biên giới với phương châm "chống dịch như chống giặc".

Đến thời điểm hiện tại huyện Đồng Văn chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với bệnh viêm đường hô hấp câp do chủng mới vi rút Corona, tuy nhiên khả năng xâm nhập của dịch bệnh là rất cao chính vì vậy mọi người dân hãy nêu cao cảnh giác chấp hành tuân thủ các bước phòng chống dịch bệnh nhằm hạn chế tối đa bệnh dịch có thể xảy ra.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập