Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn: tổ chức lễ tuyên dương gương điển hình trong Phong trào “2 Tốt” cấp tỉnh, cấp huyện năm học 2017-2018

02/06/2018 00:00 107 lượt xem

TTTDT - Sáng ngày 1/6/2018, Phòng GD&ĐT phối hợp với Hội khuyến học huyện Đồng Văn đã tổ chức lễ tuyên dương gương điển hình trong Phong trào “2 Tốt” cấp tỉnh, cấp huyện năm học 2017-2018 và trao học bổng “ tiếp sức đến trường” cho các em học sinh thi đỗ vào các trường Đại học chính quy năm 2017. Tới dự có đồng chí có các đ/c lãnh đạo TT-HĐND- UBND, các thành viên trong Ban chỉ đạo công tác Giáo dục – Đào tạo huyện, lãnh đạo Hội Khuyến học các xã, thị trấn; lãnh đạo các đơn vị trường học và các thầy cô giáo đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh, cấp huyện, học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp huyện.

 Trong năm học 2017 – 2018, Phòng GD&ĐT huyện Đồng Văn đã tổ chức phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua “ dạy tốt, học tốt” trong các nhà trường và trong toàn ngành. Tiến hành tố chức tốt các kỳ thi giao lưu, kỳ thi chọn học sinh giỏi gắn liền với việc xây dựng, nâng cao chất lượng giáo dục của huyện Đồng Văn. Kết quả bậc Tiểu học đã có 51 em đạt học sinh giỏi cấp huyện tại Hội thi “ Tài năng Tiếng anh” và đã có 15 em đạt giải cấp tỉnh; Bậc THCS đã có 162 đạt giải cấp huyện và 42 em đạt giải cấp tỉnh tham gia tại các kỳ thi; Trung tân GDNN-GDTX có 3 em đạt giải cấp tỉnh môn vật lý và giải vật lý trên máy tính cấp tay. Năm học 2017-2018, tại các hội thi Giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi và tổng phụ trách đội giỏi các cấp toàn huyện đã có 191 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp huyện, có 23 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; có 10 giáo viên đạt giải giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện, 5 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh. Ngoài tham gia các kỳ thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi thì các thầy cô giáo còn tham gia các kỳ thi khác như thiết kết bài giảng e-Learning cấp tỉnh, kết quả đã có 21 giáo viên đạt giải.

        Tại buổi gặp mặt, tuyên dương đồng chí Nguyễn Trung Ngọc PCT-UBND huyện, ghi nhận và chúc mừng thành tích đã đạt được của ngành giáo dục trong năm học 2017-2018, đồng thời chỉ ra những tồn tại cần khắc phục và định hướng cho ngành thực hiện nhiệm vụ của năm học 2018-2019.

Bằng nguồn quỹ khuyến học do cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang trong huyện đóng góp và kinh phí tài trợ của cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh với tinh thần xã hội hóa công tác khuyến học, khuyến tài của huyện nhà. Tại buổi Lễ tuyên dương, thực hiện chính sách nâng cao chất lượng dạy và học trên địa bàn huyện, Hội Khuyến học đã khen thưởng cho các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh đã đạt giải cấp huyện và cấp tỉnh. Đây là hoạt động phối hợp thường niên giữa Hội khuyến học với Phòng GD&ĐT huyện Đồng Văn trong dịp lễ tổng kết năm học của ngành nhằm động viên, khuyến khích, khích lệ, nâng cao chất lượng dạy và học trong năm học 2017 – 2018.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập