Chính trị

Đoàn liên ngành huyện Đồng Văn kiểm tra công tác triển khai phòng, chống dịch bệnh Covid-19

19/02/2020 00:00 109 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 19/2, Đoàn liên ngành của huyện Đồng Văn gồm Phòng Y tế; Phòng Văn hóa; TTYT huyện; Công an huyện; Đội QLTT số 7… đã có buổi kiểm tra các nhà hàng, khách sạn, Homestay về công tác triển khai phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra trên địa bàn huyện.

Huyện Đồng Văn là huyện nằm trong vũng lõi Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn và là một trong những địa điểm du lịch thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, du lịch và khám phá. Khách du lịch có thể là nguồn lây lan mầm bệnh truyền nhiễm vào huyện lây truyền cho những người khác, nhất là trong giai đoạn hiện nay, tình hình dịch bệnh virus Corona đang có những diễn biến phức tạp. Chính vì vậy việc kiểm tra về công tác triển khai phòng, chống dịch hết sức cấp thiết. Theo đó, đoàn liên ngành của huyện đã đi kiểm tra tại các nhà nghỉ, khách sạn, Homestay, quán ăn và nơi tập trung đông người trên địa bàn, nội dung kiểm tra gồm công tác chuẩn bị phòng chống dịch bệnh, việc kiểm soát lượng khách nước ngoài, khách ở các tỉnh có dịch đến lưu trú… Bên cạnh đó đoàn đã tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở thực hiện dọn vệ sinh, khử trùng khuôn viên; bố trí nước rửa tay kháng khuẩn tại các khu vực vệ sinh, phòng bị khẩu trang cho khách; đo thân nhiệt cho khách du lịch, phổ biến cho người dân, du khách, cơ sở lưu trú thực hiện nghiêm túc các quy định của TW, Tỉnh và địa phương về triển khai giải pháp phòng, chống dịch bệnh.

Qua kiểm tra cho thấy, các nhà hàng, khách sạn lớn đều chuẩn bị tốt công tác phòng chống dịch như: việc bố trí nước rửa tay kháng khuẩn... Đối với một số cơ sở chưa chuẩn bị đầy đủ trong công tác phòng chống dịch bệnh, Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở, hướng dẫn bổ sung để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập