Văn hóa - Xã hội

Công tác bàn giao di sản cho cộng đồng quản lý, bảo vệ tại huyện Đồng Văn

26/06/2014 00:00 135 lượt xem

Từ ngày 27 đến 28 tháng 5 năm 2014 BQL Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn đã phối hợp với UBND huyện Đồng Văn thực hiện công tác bàn giao di sản địa chất cho cộng đồng và chính quyền địa phương quản lý, bảo vệ. Các cụm di sản đã được khoanh vùng bảo vệ đó là: Cụm ranh gới địa tầng Lũng Cẩm - Sủng Là, cụm Mặt cắt chuẩn địa tầng Hồng Ngài - Sảng Tủng và cụm Đá vôi trùng thoi Đồng Văn. Thành phần tham gia công tác bàn giao bao gồm: Trưởng BQL công viên, Phòng Di sản - Dịch vụ, Trung tâm Thông tin khu vực huyện Đồng Văn, các phòng chuyên môn của huyện như: Phòng Tài nguyên – Môi trường, Phòng Văn hóa và thông tin, Lãnh đạo, các đoàn thể những xã và các thôn bản nằm trong vùng quy hoạch quản lý, bảo vệ.
 

 
Với các nội dung bàn giao gồm: Danh sách tọa độ mốc, sơ đồ khoanh vùng, đề cương chi tiết hương ước phục vụ quản lý bảo tồn của chính quyền và cộng đồng cơ sở, bàn giao hiện trạng di sản trên thực địa: vị trí, tình trạng hiện tại của di sản, ranh giới, hệ thống bảng biển và hệ thống bảo vệ di sản khỏi các nguy cơ bị xâm hại.
 


Cán bộ BQL chỉ dẫn các điểm di sản cho địa phương
 

Với mục đích hiện thực hóa một trong những giải pháp bảo tồn di sản bền vững đó là sự tham gia bảo tồn của cộng đồng nhất là cộng đồng địa phương, phát huy vai trò của cộng đồng trong việc bảo vệ di sản, vì vậy bàn giao di sản là một công tác quan trọng góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về giá trị di sản cũng như ý thức bảo vệ di sản trên công viên địa chất.

 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập