Thông tin du lịch khác

Con đường huyền thoại mang tên "Hạnh phúc"

31/01/2015 00:00 317 lượt xem

Mặc dù địa hình hiểm trở, núi đá cao, vực sâu hàng trăm mét, song với sự nỗ lực, cố gắng khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, sự lao động cần mẫn, kiên cường, sáng tạo với đôi bàn tay và khối óc của lực lượng thanh niên xung phong và dân công với gần 2.500 người thuộc 6 tỉnh Việt Bắc và 2 tỉnh Nam Định và Hải Dương, với những dụng cụ lao động thủ công như: Xẻng, Xà beng đã làm nên con đường huyền thoại mang tên Hạnh phúc. Con đường được mở nối từ Hà Giang lên 4 huyện vùng cao phía bắc gồm: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và sang huyện Mèo Vạc với chiều dài 184 km. Để có được con đường hạnh phúc lịch sử, 14 thanh niên xung phong đã nằm lại trên những cung đường mùa xuân. Ông Nguyễn Mạnh Thùy hiện là Phó Chủ tịch thường trực Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh Hà Giang là một trong nhiều thanh niên xung phong trực tiếp tham gia mở con đường hạnh phúc ngày ấy không thể nào quên những khó khăn, gian khổ, sự cống hiến hy sinh của lực lượng thanh niên xung phong khi tham gia mở con đường hạnh phúc.
 

Để hướng tới các hoạt động tổ chức kỷ niệm 50 năm Ngày hoàn thành Con đường hạnh phúc Hà Giang - Đồng Văn, đồng thời ghi nhận những thành tích, công lao to lớn, tri ân với thanh niên xung phong đã tham gia mở con đường hạnh phúc. Trong các ngày từ ngày 20 - 22/5, đoàn công tác của Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam do ông Nguyễn Anh Liên, Chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang và trực tiếp thực tế con đường hạnh phúc để báo cáo lên lãnh đạo Đảng, Nhà nước xem xét, quyết định phong tặng Danh hiệu Anh hùng cho lực lượng Thanh niên xung phong và đề nghị công nhận liệt sỹ cho các Thanh niên xung phong tử nạn trong khi làm nhiệm vụ mở con đường hạnh phúc.

Việc đề nghị Đảng, Nhà nước xem xét, quyết định phong tặng Danh hiệu Anh hùng cho lực lượng Thanh niên xung phong mở con đường Hạnh Phúc thời kỳ 1959 - 1965 và công nhận liệt sỹ cho các Thanh niên xung phong tử nạn trong khi làm nhiệm vụ mở con đường hạnh phúc, thể hiện niềm tự hào, sự tri ân đối với thanh niên xung phong mở con đường hạnh phúc. Đồng thời giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống tốt đẹp của thanh niên xung phong, sự cống hiến hy sinh xương máu của các thế hệ cha anh để có được con đường mang đến sự ấm no, hạnh phúc cho đồng bào vùng cao Hà Giang.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập