Chính trị

Đồng chí Ly Mí Vàng PBT-TT Huyện ủy Chủ tịch HĐND huyện làm việc tại xã Phố Là

29/10/2020 14:18 64 lượt xem

TTTĐT - Thực hiện quyết định số 40-QĐ/HU, ngày 6/10/2020 của Huyện ủy Đồng Văn về việc phân công các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện và các cơ quan, đơn vị phụ trách các xã, TT nhiệm kỳ 2020-2025. Ngày 29/10, Đồng chí Ly Mí Vàng PBT-TT Huyện ủy Chủ tịch HĐND huyện và lãnh đạo các cơ quan phụ trách xã đã đi kiểm tra và làm việc với xã Phố Là về kết quả thực hiện nhiệm vụ PT-KT-XH-AN-QP10 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 2 tháng cuối năm.

         Trước khi có buổi làm việc với Đảng ủy xã, đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế các tuyến đường bê tông theo đề án 114, tại các thôn Tả Lủng, Phố Là B và thôn Pín Tủng, kiểm tra các mô hình kinh tế và kiểm tra triển khai các công trình dự án trên địa bàn xã, sỹ số học sinh tại 3 đơn vị trường học. Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã được nghe lãnh đạo xã báo cáo nhanh kết quả thực hiện nghiệm vụ chính trị 10 tháng và phương hướng nhiệm vụ 2 tháng cuối năm 2020.

Báo cáo nêu rõ, mặc dù gặp một số khó khăn về thời tiết diễn biến bất thường, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19,… nhưng với tinh thần đoàn kết Đảng bộ và nhân dân xã Phố Là tập trung nỗ lực phấn đấu thực hiện nhiệm vụ PT-KT-XH năm 2020, đã có 17/25 chỉ tiêu cơ bản đạt và vượt so với nghị quyết, có 6 chỉ tiêu đạt từ 50 đến 98%, còn 2 tiêu chí chưa đánh giá. Nhìn chung các nhiệm vụ phát triển kinh tế, VH-XH-AN-QP luôn được giữ vững ổn định, hệ thống chính trị ngày càng được củng cố vững mạnh, sức mạnh khối đại đoàn kết các dân tộc được phát huy. Bên cạnh những kết quả đã đạt được vẫn còn một số hạn chế, như một số chỉ tiêu về PT-KT đạt thấp so với kế hoạch, kinh tế phát triển chưa đồng bộ, tình hình an ninh trật tự tuy ổn định xong vẫn còn tiềm ẩn một số vụ việc phức tạp, công dân đi sang Trung Quốc lao động tự do, tai tệ nạn phạm pháp vẫn còn xảy ra.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đ/c Ly Mí Vàng PBT-TT Huyện ủy Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao sự cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phố Là đạt được trong 10 tháng qua. Để hoàn thành các chỉ tiêu của năm 2020, Đ/c Phó Bí thư TT- Huyện ủy yêu cầu Phố Là tập trung rà soát các tiêu chí chưa đạt, công tác xây dựng Đảng tiếp tục quán triệt triển học tập nghị quyết quyết của tỉnh, huyện, xã đi vào cuộc sống người dân, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ thôn, bản; rà soát, đẩy mạnh việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế để phù hợp với định hướng phát triển; lựa chọn sản phẩm chủ lực của địa phương; Bên cạnh đó, đồng chí PBT-TT Huyện ủy cũng đề nghị các ngành chức năng huyện hỗ trợ xã Phố Là tháo gỡ khó khăn trong thực hiện Nghị quyết Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025.

Nhân dịp này, Đồng chí Ly Mí Vàng PBT-TT Huyện ủy đã trao tặng 80 chiếc áo rét cho các em học sinh 3 trường Mầm non, Tiểu học và THCS xã Phố Là, để các em có thêm áo rét học tập trong mùa đông này.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập