Văn hóa - Xã hội

Hội Chọi chim Đồng Văn lần thứ II năm 2014

02/09/2014 00:00 171 lượt xem

Ngày 31.8, Câu lạc bộ (CLB) Chim họa mi chọi huyện Đồng Văn tổ chức Hội Chọi chim lần thứ II năm 2014. Tham dự Hội thi lần này có 6 CLB đến từ: Hà Nội, thành phố Hà Giang, Mèo Vạc, thị trấn Phố Bảng (Đồng Văn), xã Sà Phìn (Đồng Văn), thị trấn Đồng Văn.
Các CLB đã mang đến Hội thi 67 cặp chim chọi để đấu loại trực tiếp bằng cách tính thời gian. Tiêu chuẩn để chọn ra con chim giành giải là có thời gian đánh ở cổng và chạm mỏ lâu nhất.
 
Sau nửa ngày tranh tài quyết liệt, những chú chim họa mi đã mang đến cho khán giả nhiều màn đấu thú vị. Kết quả, chim họa mi của anh Giàng Mí Nô ở Mèo Vạc đã giành giải Nhất; anh Sùng Mí Cáy ở xã Sà Phìn (Đồng Văn) đạt giải Nhì; anh Lý Xuân Cường ở thị trấn Đồng Văn đạt giải Ba. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao giải Biện quân cho chim họa mi đánh đến cuối cùng.
 
* Cùng ngày, tại Khu phố cổ Đồng Văn cũng diễn ra các hoạt động vui chơi các trò chơi dân gian, thi múa, hát như: Thi múa khèn; thi đập bóng; đẩy gậy; đánh sảng; đánh yến; leo dây; leo cây; hát mời rượu của dân tộc Giấy; hát ống nghe của dân tộc Mông… thu hút du khách và người dân đến xem và cổ vũ. 

 
Đẩy gậy là một trong những phần thi thu hút khách du lịch và người dân đến xem và cổ vũ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập