Thông tin du lịch khác

Hoa cải ở Lũng Cú

28/01/2015 00:00 286 lượt xem


Hàng năm mỗi khi mùa đông đến tôi thường tìm đến Lũng Cú để được đắm mình trong gió lạnh biên cương, nơi này hầu như bốn mùa lộng gió nhưng gió mùa đông thì khác hẳn, nó buốt buốt, rát rát hai bên má, cảm giác sau khi hứng được cơn gió lạnh thì thật tuyệt, cứ như mình vừa vượt qua một thử thách nào đó. Mùa đông Lũng Cú thường có tuyết, có năm mấy lần rơi. Rồi hoa đào nở hồng sườn núi, hoa cải nở vàng thung lũng…
 
Tôi rất thích hoa cải Lũng Cú, giữa một màu xám đá núi nổi lên từng vạt hoa cải vàng óng như ngàn ánh nắng tụ lại thật đẹp. Lần nào Lũng Cú tôi cũng đi xóm để tìm hoa cải, tìm đến màu vàng của lòng hiếu thảo đứa con trai dành cho mẹ. Lần này đi Lũng Cú tôi được đến Cẳng Tằng, một xóm nhỏ nằm gần Trung tâm xã. Đường đi Cẳng Tằng đang được bê tông hóa ngổn ngang từng đống đá và xi măng.
 
Mọi năm hoa cải được trồng ở gần Trung tâm xã khá nhiều, năm nay chưa thấy, hỏi anh cán bộ xã thì được biết người dân bây giờ ít trồng cây cải hơn ngày xưa. Hoa cải ít đi thì vẻ đẹp của cao nguyên đá cũng vơi đi mấy phần, tự nhiên tôi thấy buồn buồn.
 
Rồi tôi cũng được gặp hoa cải ở Cẳng Tằng, do không đwọc chăm sóc kỹ lưỡng nên cây cải cũng ốm yếu nhỏ bé dù hoa thì vẫn vàng và rất đẹp.
 
 
Hoa cải nằm gần con đường mòn đi vào xóm

 
 
 
 
 
Hoa cải nằm ngay bên đầu nhà.
 
 
Hoa cải nằm ngay trong hốc đá.
 
 
 
 
Hoa cải ở cạnh rừng thông.
 

 

 
Hoa cải cạnh con đường đất đi xóm Cẳng Tằng đang được bê tông hóa.
 

 

 
 
 
 
Hoa cải tuy không bớt đi mầu vàng nhưng cây hơi cằn và thưa thớt do không được chăm sóc chu đáo, người dân đang cày bỏ để ải đất chuẩn bị trồng cây lương thực vụ mới.
 
 
 
 
 

 
 




 
 
 
 
 
 
 
 
Những cây cải lẻ loi bên cánh đồng Thèn Pả mênh mông cho tôi một cảm giác buồn buồn, có lẽ đây là nét đáng yêu của Lũng Cú, tôi dường như đã vứớng thứ tình yêu này đến nỗi năm nào cũng phải đến một lần mới thỏa tấm lòng.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập