Chính trị

Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Đồng Văn lần thứ 2 nhiệm kỳ 2020-2025

30/09/2020 13:31 126 lượt xem

TTTĐT - Ngày 29/9, BCH Đảng bộ huyện Đồng Văn đã tổ chức Hội nghị lần thứ 2 (mở rộng), đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH, AN – QP trong 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Dự hội nghị có các đồng chí UV-BCH Đảng bộ huyện khóa XXI, các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy, Đảng ủy các xã, TT, các chi Đảng bộ các cơ quan, đơn vị trực thuộc Đảng bộ huyện và LLVT đóng chân trên đại bàn.

Trước khi diễn ra hội nghị BCH Đảng bộ huyện đã công bố các quyết định về công tác cán bộ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang về việc chỉ định đồng chí Đỗ Đăng Nhiệm, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Lũng Cú tham gia vào Ban Chấp hành Đảng bộ Huyện Đồng Văn khóa XXI, nhiệm kỳ 2020-2025 và trao quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nghỉ công tác để hưởng Bảo hiểm xã hội cho đồng chí Vũ Trung Thông, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Văn Thịnh - Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những công hiến, đóng góp của đồng chí Vũ Trung Thông trong suốt quá trình công tác 33 năm; dù ở cương vị nào đồng chí cũng đem hết tâm sức, khả năng trình độ, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Với cương vị là Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy đồng chí đã có nhiều đóng góp suất sắc trong công cuộc xây dựng huyện, được tỉnh, huyện tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen, Đồng chí Bí thư mong muốn sau khi về nghỉ công tác đồng chí Vũ Trung Thông vẫn tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong quá trình công tác của mình cho Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và địa phương nơi cư trú .                                        

Toàn cảnh Hội nghị

Trong 9 tháng đầu năm, mặc dù gặp nhiều khó khăn do tình hình thời tiết và ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng với tinh thần quyết tâm, chủ động, BTV Huyện ủy Đồng Văn đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển KT – XH, QP – AN, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị. Trong số 20 chỉ tiêu tỉnh giao, thực hiện đạt và vượt 12/20 chỉ tiêu, Huyện giao 44 chỉ tiêu có 17/44 chỉ tiêu đạt và vượt. Thu ngân trên địa bàn đạt trên 13,80 tỷ đồng, đạt 117,6% nghị quyết. Tổng sản lượng lương thực ước đạt 28.413 tấn. Triển khai thực hiện nghị quyết số 23-NQ/HU của Ban thường vụ Huyện ủy về việc lãnh đạo hoàn thành xã Lũng Cú đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2020. Trong 9 tháng năm 2020, huyện Đồng Văn cũng đã triển khai xây dựng được 170 ngôi nhà cho người có công, CCB nghèo và hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa được quan tâm; AN - QP được giữ vững.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH tại địa phương. Đồng thời, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong 3 tháng cuối năm, trong đó tập trung vào các nhiệm vụ như: Triển khai sản xuất cây vụ Đông; trồng Hoa Tam giác mạch tại các khu vực, các trục đường đã quy hoạch để phục vụ lễ hội năm 2020, chuẩn bị tốt phương án phòng, chống đói, rét cho gia súc, gia cầm; quyết liệt pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, dịch tả lợn Châu Phi. Huy động các nguồn lực xây dựng xã Lũng Cú đạt chuẩn Nông thôn mới; thực hiện tốt công tác giải ngân các nguồn vốn theo đúng tiến độ...

Hội nghị cũng đã thông qua Quy chế làm việc, Chương trình công tác toàn khóa, Chương trình kiểm tra, giám sát của BCH Đảng bộ huyện Đồng Văn khóa XXI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Ban hành Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy khóa XXI.

Nhân dịp này Ban Thường vụ Tỉnh Ủy đã tặng cờ thi đua cho Chi bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đồng Văn đạt chi bộ trong sạch vững mạnh 5 năm liền và tặng Bằng khen cho 3 cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền 2015-2019. Ban Thường vụ Huyện Ủy Đồng Văn cũng đã khen thưởng cho 23 tập thể và 53 cá nhân đã có thành tích xuất sắc góp phần vào thành công Đại hội Đảng các cấp huyện Đồng Văn nhiệm kỳ 2020-2025.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập