Chính trị

Hội nghị giao ban công tác Đoàn quý III năm 2020

02/10/2020 16:38 90 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 30/9, Liên Đoàn Lao động huyện đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đoàn quý III năm 2020 nhằm tổng kết công tác Công đoàn 9 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2020.

  Trong 9 tháng đầu năm qua, Liên đoàn lao động huyện Đồng Văn đã chỉ đạo tăng cường công tác phối hợp kiểm tra, giám sát cơ quan Nhà nước về thực hiện cac chế độ, chính sách tiền lương, BHXH của các cán bộ theo quy định của pháp luật. Chỉ đạo các công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong  CNVC Liên đoàn về Luật công đoàn,... Bên cạnh đó công đoàn đã chủ động phối hợp với chính quyền chăm lo cho đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, CNVC có hoàn cảnh khó khăn: tổ chức trao 3 xuất quà của quỹ bảo trợ trẻ em Công đoàn Việt Nam cho con em cán bộ CNVC có hoàn cảnh khó khăn trị giá 1.500đ, phối hợp với các cơ quan, cá nhân thăm hỏi và tặng quà cho 21 hộ khó khăn, 7 tân binh nhập ngũ với số tiền 14 triệu đồng,.... Vận động đoàn viên tham gia đóng góp, ủng hộ quỹ vì người nghèo do UBMTTQ phát động được 700 triệu đồng, tổ chức trao 60 xuất quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao trình độ kỹ năng nghề nghiệp cho đoàn viên và nguời lao động, tuyên tuyền vận động người lao động học tập và nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp để thích ứng với điều kiện lao động trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp hiện nay. Chỉ đạo các công đoàn cơ sở làm tốt công tác triển khai Nghị quyết hội nghị Trung ương 9,10,11 của Đảng, Nghị quyết công đoàn các cấp và nghị quyết XII của Công đoàn Việt Nam,... Xây dựng  các tổ  chức Công đoàn vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch vững mạnh. Hàng năm tổ chức thành công các Hội nghị BCH Liên đoàn lao động, báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn thông qua nghị quyết về nhiệm vụ trọng tâm, các chương trình kiểm tra, công tác khen thưởng, phát động  phong trào thi đua. Duy trì các hoạt động của BCH, phát triển đoàn viên trong đó đã kiện toàn 32 công đoàn cơ sở, cập nhật thông tin quản lí đoàn viên đạt 99,8%.  Giới thiệu các đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng được trên 380 đoàn viên trong đó đã có 318 đoàn viên được kết nạp vào Đảng. Trong những năm tới, Liên đoàn sẽ tập trung xây dựng giai cấp công nhân tác động đến hoạt động Công Đoàn, phát triển những thành tưu kinh tế - xã hội theo tinh thần nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI. 

Những kết quả đã đạt được trên là sự nỗ lực của Liên đoàn lao động huyện và các đoàn viên thanh niên huyện Đồng Văn BCH liên đoàn lao động huyện tặng giấy khen cho 13 tập thể và 120 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVC LĐ và hoạt động công đoàn năm học 2019 – 2020.
                                                                                                                          

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập