Chính trị

Hội thảo sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học năm học 2020 – 2021

19/10/2020 01:07 191 lượt xem

TTTĐT - Ngày 16/10, Phòng GD&ĐT huyện Đồng Văn đã tổ chức Hội thảo hỗ trợ, trao đổi, định hướng về dạy học sách giáo khoa lớp 1 năm học 2020 - 2021 cho các cán bộ quản lý, tổ sinh hoạt chuyên môn, và các thầy, cô giáo giảng dạy lớp 1 của 20/20 đơn vị trường học trên địa bàn huyện Đồng Văn.

     Tại buổi Hội thảo, các thầy, cô đã được trực tiếp dự giờ 02 tiết Tiếng Việt lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 với các nội dung: Dạng bài Vần và Tập đọc. Nội dung tại Hội thảo đã phù hợp với các nội dung đổi mới phương pháp dạy và phương pháp học, đổi mới tổ chức lớp học, đổi mới đánh giá học sinh, đổi mới sự tham gia của cộng đồng với giáo dục. Hội thảo được tổ chức thực hiện theo 04 bước gồm: Xây dựng bài học minh họa, tổ chức dạy học minh họa và dự giờ, phân tích bài học, vận dụng kết quả sinh hoạt chuyên môn vào bài học hàng ngày.

          Bên cạnh đó, các thầy, cô giáo dự Hội thảo đã trao đổi, chia sẻ nội dung thực hiện chương trình lớp 1 tại các đơn vị trường học, và thống nhất, định hướng thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 và cách thực hiện dạy học các môn học cho phù hợp với thực tế địa phương đi đôi với việc quan sát giờ học thực tế để có hướng điều chỉnh phù hợp với từng đối tượng học sinh của từng trường; cùng với đó, tạo cơ hội để mỗi cán bộ, giáo viên được phát huy khả năng sáng tạo; có điều kiện chia sẻ, học tập, giúp đỡ lẫn nhau giữa cán bộ quản lý và giáo viên, giữa giáo viên với giáo viên và giữa các tổ khối chuyên môn của các trường tiểu học trên địa bàn toàn huyện.

Thông qua việc tổ chức Hội thảo cấp huyện nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý trong việc chỉ đạo chuyên môn; kỹ năng tổ chức, sử dụng linh hoạt các phương pháp dạy học, điều hành buổi hội thảo chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học; Nâng cao năng lực thiết kế bài học và giảng dạy của đội ngũ giáo viên theo định hướng phát triển năng lực cho người học. Tổ chức Hội thảo chuyên môn theo nghiên cứu bài học trở thành hoạt động thường xuyên, có chất lượng. Bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc về chuyên môn cho đội ngũ giáo viên tiểu học để thực hiện xây dựng kế hoạch và tổ chức dạy học nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập