Chính trị

Huyện Đồng Văn hoàn thành công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021.

02/11/2020 12:44 116 lượt xem

TTTĐT - Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Đồng Văn vừa hoàn thành công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự cho các nam công dân trong độ tuổi nhập ngũ năm 2021 trên địa bàn huyện.

Trong đợt này, Hội đồng NVQS huyện Đồng Văn phát lệnh điều khám cho côn 332 công dân trong độ tuổi nhập ngũ. Đây là những thanh niên có phẩm chất đạo đức, sức khỏe tốt, lý lịch rõ ràng, không mắc các tệ nạn xã hội… đã qua vòng khám sơ tuyển tại 19 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã luôn theo dõi sát sao, chỉ đạo điều hành trong quá trình khám tuyển. Công tác khám tuyển được tổ chức một cách chặt chẽ, nghiêm túc, khách quan theo đúng quy định; chuẩn bị chu đáo về trang thiết bị y tế và đội ngũ y, bác sĩ có chuyên môn tốt; phòng khám được bố trí liên hoàn, khoa học. Việc khám tuyển được tiến hành nghiêm túc, khách quan; địa điểm khám tập trung, có niêm yết công khai danh sách các thanh niên trong diện điều khám. Các thanh niên được gọi khám đều phải kiểm tra các nội dung như: Đo chiều cao, cân nặng, tai mũi họng, răng hàm mặt, da liễu, huyết áp, kiểm tra thị lực. Do làm tốt tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, quản lý chặt chẽ nguồn tuyển quân và thực hiện tốt các bước sơ tuyển ở cơ sở nên chất lượng khám tuyển được nâng cao đã có 118/332 công dân đến khám đạt chỉ tiêu về sức khỏe.                                                                                           

Đo chiều cao

Để công tác khám tuyển đảm bảo chính xác, đúng kế hoạch và đạt chỉ tiêu đề ra, thời gian qua Ban CHQS huyện Đồng Văn đã tham mưu cho Hội đồng NVQS huyện chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn của cấp trên về Luật NVQS; Huy động sự vào cuộc cuả các ban, ngành đoàn thể để triển khai tổ chức thực hiện đồng bộ, chặt chẽ; tăng cường công tác chính trị, tư tưởng cho thanh niên trong đó làm tốt công tác tuyên truyền đối với công dân đến độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, do đó 100% thanh niên có lệnh khám đã khẩn trương đến đúng thời gian, địa điểm quy định và chấp hành tốt các yêu cầu khám tuyển.                                         

Khám thị lực

Thời gian này, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Đồng Văn đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự. Đồng thời, quản lý tốt số công dân đã đủ điều kiện sau khám tuyển và thực hiện các bước tuyển quân theo kế hoạch; đảm bảo quân số, thời gian theo phương châm “tuyển người nào, chắc người đó”, phấn đấu hoàn thành quân số đạt chỉ tiêu và có chất lượng tuyển quân cao hơn so với những năm trước đây. Được biết, năm 2021 huyện Đồng Văn được giao chỉ tiêu nhập ngũ là 90 thanh niên, trong đó 65 thanh niên nhập ngũ lĩnh vực quân sự, 25 thanh niên nhập ngũ trong ngành Công an.                                           
         Công dân đến khám nghĩa vụ đầy đủ

Sau khi hoàn thành công tác khám tuyển, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Đồng Văn sẽ tổ chức phân loại, tuyển chọn ra những công dân có đủ sức khỏe, văn hóa, đạo đức, phẩm chất chính trị lên đường nhập ngũ trong tháng 2/2021.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập