Văn hóa - Xã hội

Khai mạc lớp truyền dạy dân ca và bí quyết thực hành di sản “lễ cúng tổ tiên” của dân tộc Lô Lo xã Lũng Cú

05/08/2018 00:00 113 lượt xem

TTTĐT - Ngày 03/8/2018, Sở văn hóa thể thao và du lịch, Phòng văn hóa thông tin huyện Đồng Văn và UBND xã Lũng Cú tổ chức Lễ khai mạc lớp học truyền dạy dân ca và bí quyết thực hành di sản “lễ cúng tổ tiên” của dân tộc Lô Lô tại xã Lũng Cú. Tới dự buổi lễ khai mạc có lãnh đạo phòng quản lý di sản, phòng văn hóa thông tin huyện Đồng Văn, UBND xã Lũng Cú . c Học viên là các thầy cúng , nghệ nhân con em người dân thôn Lô Lô Chải và các thôn lân.

 Nhằm bảo tồn, phục dựng và phát huy các giá trị di sản phi vật thể trên công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn. Sở VHTT và Du lịch đã mở lớp truyền dạy dân ca và bí quyết thực hành di sản “lễ cúng tổ tiên”  của dân tộc Lô Lô tại nhà văn hóa thôn. Tham gia lớp học này là các thầy cúng, nghệ nhân, người dân trong thôn Lô Lô Chải xã Lũng Cú và nhân dân các thôn lân cận. yêu cầu lễ cúng tổ tiên của dân tộc Lô Lô ở xã Lũng Cú được bảo tồn và phục dựng theo trình tự thực hiện đầy đủ các lễ nghi truyền thống  theo kế hoạch lớp học diễn ra từ ngày 03-12/8/2018.
Mở lớp học truyền dạy dân ca và bí quyết thực hành di sản “ Lễ Cúng Tổ tiên” của dân tộc Lô Lô nhằm giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp tránh nguy cơ bị mai một  qua đó đánh giá lại di sản,đề ra giải pháp cụ thể. Đồng thời góp phần giới thiệu quảng bá đến du khách gần xa những giá trị văn hóa độc đáo, phong tục tập quán, những lễ hội riêng của người Lô Lô Chải ở xã Lũng Cú huyện Đồng Văn tỉnh Hà Giang


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập