Chính trị

Lãnh đạo Ban Tổ chức - Nội vụ, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang làm việc tại huyện Đồng Văn

13/02/2020 00:00 141 lượt xem

TTTĐT - Thực hiện nhiệm vụ cơ quan phụ trách và nắm bắt tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới do vi rút Corona gây ra, Chiều ngày 11/2, lãnh đạo Ban Tổ chức - Nội vụ, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh đã có buổi kiểm tra, nắm bắt tình hình phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp tại các xã, thị trấn, công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp và công tác tuyển quân năm 2020 tại huyện Đồng Văn. Cùng dự và làm việc có đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh – TUV, Bí thư Huyện ủy Đồng Văn.

Ngay sau khi có văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh, huyện Đồng Văn đã thành lập BCĐ phòng chống dịch bệnh. Trong đó, huyện đã thành lập 05 tổ công tác do các đồng chí trong Thường trực làm trưởng đoàn tiến hành kiểm tra, kiểm soát chỉ đạo các xã, thị trấn chủ động nguồn lực, vật lực phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp. Chỉ đạo các xã, thị trấn phối hợp các Đồn Biên phòng Đồng Văn và Lũng Cú thành lập các tổ, chốt kiểm tra, kiểm soát các đường mòn lối mở không cho cư dân 2 bên biên giới qua lại tự do khu vực chống dịch. tổ chức thành lập phòng cách ly đối công dân cư dân qua lại 2 bên biên giới, tính đến nay đã có 17 trường hợp đã được cách ly trong đó xã Lũng Cú có 09 công dân, xã Sủng Là 07 công dân, Thị trấn Phố Bảng có 01 công dân, qua theo dõi các công dân không có biểu hiện sốt, ho và các triệu chứng của dịch viêm đường hô hấp cấp. Ngoài ra, huyện cũng tổ chức phun thuốc 100% tại khu vực trường học, bệnh viện và các khu tập trung đông người.                                

Các công dân được cách ly tại Lũng Cú

Qua kiểm tra tình hình thực tế lãnh đạo Ban Tổ chức - Nội Vụ, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh hoan nghênh tinh thần phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra trên địa bàn huyện Đồng Văn. Đồng thời đề nghị huyện Đồng Văn trong thời gian tới tiếp tục thực hiện tốt công tác khoanh vùng tại các điểm, chốt khu vực biên giới không để lọt trường hợp công dân 2 bên biên giới qua lại tự do, bên cạnh đó, chuẩn bị đảm bảo số lượng khẩu trang cho người dân và khách du lịch tại các điểm du lịch phục vụ khách khi đến thăm quan đảm bảo tránh lây lan diện rộng. Tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền cho mọi tầng lớp nhân dân về các bước phòng, chống, theo dõi các công dân đang tổ chức cách ly, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị và con người đối phó với công tác phòng chống dịch. Bên cạnh đó, huyện Đồng Văn chuẩn bị tốt tổ chức công tác giao nhận quân diễn ra an toàn tiết kiệm đảm bảo quân số, cùng với đó thực hiện tốt công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm  kỳ 2020 – 2025 trong toàn huyện ./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập