Chính trị

Lãnh đạo huyện Đồng Văn kiểm tra công tác phòng chống dịch viêm phổi cấp Corona tại xã Lũng Cú và xã Ma Lé

07/02/2020 00:00 109 lượt xem

TTTĐT - Trước tình hình cấp bách của bệnh dịch viêm phổi cấp chiều ngày 4-2, đồng chí Ly Mí Vàng – Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện đã có buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona trên địa bàn 2 xã Lũng Cú và xã Ma Lé.

Ngay từ khi có các văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện về việc phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do vị rút Corona 2 xã Lũng Cú và Ma Lé đã thành lập BCĐ phòng chống dịch bệnh do các đồng chí lãnh đạo xã làm trưởng ban. Trong đó đã phân công cụ thể từng ngành đơn vị thực hiên. Cùng với đó tổ chức tuyên truyền đối với nhân dân bằng 2 thứ tiếng là tiếng phổ thông và tiếng Mông. Cùng với đó, cũng đã thành lập các tổ phản ứng nhanh, tổ tuyên truyền, phối hợp với Đồn Biên phòng Lũng Cú tổ chức lập chốt ngăn chặn tại các điểm tiểu ngạch thường có công dân qua lại, theo dõi các trường hợp có biểu hiện sốt,ho, hiện nay các trường học trên địa bàn 2 xã đã cho học sinh nghỉ học. Bên cạnh đó, các xã cũng huy động mọi nguồn lực chuẩn bị các trang thiết bị, con người khi cách ly, vệ sinh khuân viên trường lớp sẵn sàng đối phó nếu có dịch bệnh xảy ra. Tuy nhiên trên địa bàn 2 xã vẫn còn gặp một số khó khăn do đường biên giới dài tiếp giáp trực tiếp với huyện Malypho Trung Quốc và nhiều đường tiểu ngạch, số lượng công dân đi lại khó kiểm soát, hiện vẫn còn một số công dân đi lao động vẫn chưa trở về địa phương.

Đ/c Ly Mí Vàng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện cùng các ban ngành cơ quan kiểm tra công tác phòng chống dịch viêm phổi cấp Corona tại xã

 Kết luận tại buổi làm việc đồng chí Ly Mí Vàng yêu cầu 2 xã tiếp tục theo dõi diễn biến tình hình đặc biệt là số lao động lao động mới trở về địa phương, tiếp tục duy trì công tác tuyên truyền tuân thủ nghiêm ngặt các bước phòng chống do ngành y tế đưa ra; phối hợp với Đồn biên phòng thực hiện các bước kiểm tra kiểm soát chặt chẽ các đường tiểu ngạch, liên lạc với nước láng giềng chủ động phối hợp thực hiện tốt công tác trao trả công dân 2 bên biên giới và tiến hành cách ly theo dõi. Định hướng dư luận xã hội  trên các trang thông tin trên mạng xã hội tránh gây hoang mang lo sợ cho người dân, phát huy vai trò trách nhiệm của mỗi cán bộ Đảng viên trong công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn. Tiếp tục huy động mọi nguồn lực, trang thiết bị, con người đảm bảo sẵn sàng đối phó tình hình dịch bệnh có thể xảy ra. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập