Văn hóa - Xã hội

Lễ công bố Quyết định công nhận hoàn thành thực hiện tiêu chí xây dựng làng văn hóa du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới thôn Lũng Cẩm Trên

16/11/2017 00:00 168 lượt xem

TTTĐT - Tối 16.11, UBND huyện Đồng Văn phối hợp với Sở VHTT&DL tỉnh tổ chức Lễ ra mắt và công nhận hoàn thành các tiêu chí xây dựng làng Văn hóa du lịch tiêu biểu gắn với xây dựng NTM thôn Lũng Cẩm Trên, xã Sủng Là huyện Đồng Văn. Dự buổi Lễ có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh; Nguyễn Ngọc Thanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đồng Văn; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và xã Sủng Là cùng đông đảo bà con nhân dân, du khách thập phương.

 Kể từ khi xây dựng làng văn hóa du lịch tiêu biểu gắn với xây dựng NTM đến nay, tại thôn Lũng Cẩm Trên, đã đem lại diện mạo mới và thay đổi bộ mặt nông thôn một cách rõ rệt và thu hút được đông đảo du khách đến thăm quan. Thôn đã đầu tư xây dựng đường bô tông đến trung tâm và các hộ gia đình, môi trường đảm bảo xanh, sạch, đẹp, nhà cửa gọn gàng, có các công trình vệ sinh, chuồng trại gia súc được đảm bảo. Có nhà văn hóa thôn, thành lập đội nghệ nhân dân gian phục vụ thường xuyên du khách đến thăm quan và các hoạt động ẩm thực khác...Đây là  điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch bền vững, góp phần phát triển KT- XH của tỉnh trong những năm tới. Sau hơn 5 năm thực hiện triển khai xây dựng Làng văn hóa du lịch tiêu biểu gắn với xây dựng NTM, đến nay 11 huyện, thành phố trong tỉnh đã xây dựng được 33 Làng văn hóa du lịch, trong đó có 7 làng được công nhận đạt các tiêu chí, góp phần nâng cao đời sống đồng bào các dân tộc cả về vật chất lẫn tinh thần. Trong đó, thôn Lũng Cẩm Trên, xã Sủng Là là thôn thứ 5 trong số 11 thôn xây dựng hoàn thành 10/10 tiêu chí, được các ngành của tỉnh thẩm định và Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định công nhận.

Đ/c Nguyễn Đức Quý, TUV -  phó chủ tịch UBND tỉnh trao quyết định cho cấp ủy, chính quyền xã Sủng Là, huyện Đồng Văn.

   Phát biểu tại Lễ ra mắt, Đ/c Trần Đức Quý, thay mặt các đồng chí Lãnh đạo tỉnh, nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác chỉ đạo, huy động hỗ trợ, tổ chức xây dựng Làng văn hóa du lịch thôn Lũng cẩm trên của Đảng bộ, chính quyền huyện Đồng Văn, sự vào cuộc tích cực của lãnh đạo và bà con nhân dân Lũng Cẩm Trên - xã Sủng Là.

Phấn đấu đạt được các tiêu chí xây dựng làn văn hóa du lịch đã là khó; để duy trì, nâng cao chất lượng tiêu chí và đảm bảo công nhận lại vào năm 2020 (sau 3 năm)  lại càng khó khăn hơn; đòi hỏi những nỗ lực cố gắng hơn của toàn thể Đảng bộ - chính quyền và nhân dân của xã. Vì vậy, trong buổi Lễ công nhận hôm nay; đồng chí đề nghị:

- Thứ nhất, Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, đồng tâm - đồng lòng, phát huy dân chủ ở cơ sở, tạo ra sức mạnh tổng hợp để xây dựng thôn Lũng Cẩm Trên nói riêng và xã Sủng Là nói chung ngày một vững mạnh.

- Thứ hai, Toàn Đảng bộ - Chính quyền xã, thôn tiếp tục tập trung lãnh chỉ đạo - Phát động phong trào xây dựng làng văn hóa, xây dựng nông thôn mới để hoàn chỉnh hơn, nâng cao hơn các tiêu chí đã đạt được. Liên tục và thường xuyên xác định rõ 10 tiêu chí xây dựng làm văn hóa du lịch và 19 tiêu chí nông thôn mới chính là sự lãnh đạo toàn diện về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh.

- Thứ ba, Tập trung Lãnh chỉ đạo cao hơn nữa tiêu chí thu nhập cho người dân và phải gắn giữa nông thôn mới với du lịch, tạo ra thu nhập cho người dân thông qua phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp.

- Thứ tư, Đối với các hộ gia đình tích cực tham gia hưởng ứng xây dựng làng văn hóa du lịch tiêu biểu gắn với xây dựng nông thôn mới. Gương mẫu chấp hành các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước.

- Thứ năm, Bảo đảm trật tự an ninh, ứng xử văn minh, thân thiện với du khách; tận tình với khách du lịch khi khách đến thăm quan; phát động phong trào “Mỗi người dân là một hướng dẫn viên du lịch”; Ban quản lý làng văn hóa du lịch phải bố trí hướng dẫn viên, hỗ trợ du khách; xây dựng tổ nấu các món ăn ẩm thực địa phương phục vụ khi khách có nhu cầu; Bảo đảm công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩn.

Nhân dịp này UBND huyện Đồng Văn cũng đã khen thưởng cho các tập thể vấc nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng làng văn hóa du lịch gắng với XD NTM tại thôn Lũng Cẩm Trên xã Sủng Là.

Đ/c Nguyễn Ngọc Thanh TUV - Bí thư huyện tặng giấy khen cho 4 tâp thể có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng làng văn hóa du lịch gắn với xây dựng NTM tại thôn Lũng Cẩm Trên, xã Sủng Là huyện Đồng Văn

Đ/c Hoàng Văn Thịnh, phó chủ tịch UBND huyện Đồng Văn trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng làng văn hóa du lịch gắn với xâu dựng NTM tại thôn Lũng Cẩm Trên, xã Sủng Là, huyện Đồng Văn

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập