Văn hóa - Xã hội

Lễ khánh thành điểm trường Mần non, thôn Tả Lủng, xã Phố Là huyện Đồng

02/02/2018 00:00 125 lượt xem

TTTDT - Vừa qua Hội từ thiện VINACONEX và những người bạn, phối với UBND xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, tổ chức Lễ khánh thành điểm trường Mầm non thôn Tả Lủng. Dự lễ khánh thành có đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ Hà Giạng; UBND huyện Đồng Văn; Phòng GD&ĐT huyện; cấp ủy chính quyền địa phương, nhân dân trong thôn và thành viên Hội từ thiện.

 Đây là điểm trường đặc biệt khó khăn của xã Phố Là, một trong những xã biên giới Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Thông qua chuyến thăm và tặng quà tại xã Phố Là, qua kết nối của Sở nội vụ Hà Giang. Đây cũng là xã mà UBND tỉnh Hà Giang giao sở Nội vụ phụ trách giúp đỡ. Thấu hiểu và chia sẻ với điều kiện cơ sở vật chất khó khăn, thiếu an toàn của điểm trường, Hội từ thiện VINACONEX và những người bạn – Hà Nội đã giúp đỡ xây dựng điểm trường. Sau hơn 3 tháng thi công, điểm trường Mầm non thôn Tả Lủng đã hoàn thành với tổng số kinh phí trên 400 triệu đồng. Công trình được xây dựng theo kiểu nhà ghép tấm công nghiệp gồm: 2 phòng học, 1 nhà lưu trú giáo viên, công trình vệ sinh, bể nước, sân chơi, nhà bếp…

Hội từ thiện tặng Tivi và nhiều vật dụng khác cho nhà trường

 Nhân dịp này, Hội từ thiện đã hỗ trợ thêm nhiều trang thiết bị dạy học, đồ chơi, áo đồng phục và nhiều vật dụng phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày. Tại Lễ khánh thành, đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương, nhà trường cùng bà con trong thôn, bày tỏ cảm ơn tấm lòng của Hội từ thiện VINACONEX và những người bạn, đã giúp đỡ bà con và các cháu thiếu nhi nơi vùng có được mái trường ý nghĩa vào đúng dịp năm học mới. Mái trường này đã góp phần quan trọng giúp cho xã có thêm điều kiện chăm lo giáo dục các cháu học sinh./.

Sau đây là một số hoạt động tại Lễ khánh thành điểm trường

Các cô giáo biểu diễn văn nghệ tại Lễ khánh thành

Các cháu học sinh biểu diễn tại Lễ khánh thành

Các cô giáo chụp ảnh lưu niệm 

Đại diện Hội từ thiện, Sở nội vụ, huyện Đồng Văn cùng cấp ủy chính quyền địa phương bàn giao cơ sở vật chất

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập