Thông tin du lịch khác

Ngày hội hoa tam giác mạch Đồng Văn

28/10/2014 00:00 252 lượt xem

Không biết cây tam giác mạch có từ bao giờ, như người già kể lại thì tam giác mạch có từ lâu rất lâu rồi, từ thủa con người còn chưa biết làm cái nhà để ở, từ thủa nàng Tiên Ngô, Tiên gạo bị phạt xuống hạ giới. Đến cái tên của cây hoa nghe cũng kỳ lạ, không biết có phải từ hình dáng của nó không nữa, hoa hình tam giác, lá hình tam giác, hạt hình tam giác,…
 

Những bông hoa tam giác mạch giữa mùa tuyệt đẹp

  Những năm mất mùa ngô, mùa lúa thì cây tam giác mạch là lương thực chính cho người nông dân trên Cao nguyên đá đợi đến mùa sau.
 

Hoa tam giác mạch được lấy về cho trâu, bò,… và cho lợn

Khi mùa đông giá buốt đi qua, cỏ cây héo úa, đến đá còn nhăn nhúm thu mình vào một góc thì hoa tam giác mạch vẫn bung nở, từng cánh hoa nhỏ xíu nhưng cho một sức sống diệu kỳ.
 

Hoa tam giác mạch trong nắng sớm

Nhờ vẻ đẹp của hoa tam giác mạch mà nhiều người đã tìm đến với Cao nguyên đá để được chiêm ngưỡng, được thả lòng mình với núi rừng mênh mang, được trải nỗi nhớ trên thảm hoa nghìn mầu sắc, được tắm trong sự tinh khiết của đất trời.
 

Những bông hoa tam giác mạch nằm ép bên nhau bình dị

Bà Lý Trung Kiên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Đồng Văn tỉnh Hà Giang cho biết năm 2014 huyện Đồng Văn sẽ tổ chức ngày hội hoa tam giác mạch, khuyến khích người dân trồng nhiều hơn nữa để thu hút du lịch. Dự kiến hoa tam giác mạch sẽ được trồng tập trung phục vụ ngày hội từ tháng 9 đến tháng 12
 

Làm duyên với hoa

  Đây là một tin vui cho những người yêu thích cây tam giác mạch. Ngắm hoa tam giác mạch phải ngắm ở nương lớn mới tận hưởng được hết vẻ đẹp của hoa.
 

 Từng đám nương hoa tam giác mạch nối nhau chạy dài trong thung lũng


 Thảm hoa vừa chớm nở vẫn còn chan màu trắng
 

 Hoa tam giác mạch trồng cạnh hoa đậu hà lan
 

 Hoa tam giác mạch chuyển sang màu nâu sẫm
 

và mỗi buổi sáng khi ánh nắng buông dài, hoa tam giác mạch lại khoe những sắc màu lung linh.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập