Thông tin du lịch khác

Những cung đường hùng vĩ trên Cao nguyên đá

25/05/2015 00:00 575 lượt xem


Cao nguyên đá Đồng Văn không chỉ nổi tiếng với những nét văn hóa truyền thống đặc sắc mà còn là nơi hội tụ những phong cảnh thiên nhiên đẹp tưởng như trong mơ.
 
nhung cung duong hung vi tren cao nguyen da 8
Ngã ba Sủng Là – Phố Bảng nằm trên quốc lộ 4C, cách huyện Đồng Văn hơn 20km, nên ai muốn tới miền cao nguyên đá đều phải đi qua con đường uốn lượn này.
 
nhung cung duong hung vi tren cao nguyen da 1
Đường lên cột cờ Lũng Cú vào một buổi chiều cuối ngày, đằng xa là biển mây bao trùm lên các ngọn núi xung quanh. Để gặp được biển mây cũng là điều không dễ dàng đối với dân phượt, vì phải vào những điều kiện thời tiết rất đặc biệt mới xuất hiện biển mây
 
nhung cung duong hung vi tren cao nguyen da 3
Một đoạn đường đèo uốn lượn trên đường vào Mèo Vạc, đường đèo với những khúc cua tay áo cũng là 1 món “đặc sản” làm mê mẩn những kẻ thích xê dịch.
 
nhung cung duong hung vi tren cao nguyen da 4
Núi Đôi ở Quản Bạ là 1 địa điểm chụp ảnh lưu niệm rất nổi tiếng với đa số những du khách và dân đi phượt. Có rất nhiều bức ảnh hài hước và thú vị đã được các du khách và dân phượt sáng tác ở đây.
 
nhung cung duong hung vi tren cao nguyen da 9
Bình minh ở thị trấn Phó Bảng, đây chính là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất, bình yên nhất đối với dân đi bụi. Bạn sẽ cảm thấy mình như đang lạc vào một xứ sở yên bình, tách hẳn với những thành phố khói bụi, ồn ào và đầy bon chen của cuộc sống. Những trải nghiệm với đồng bào miền núi phía bắc là những trải nhiệm vô giá dành cho những người khám phá.
 
nhung cung duong hung vi tren cao nguyen da 2

 
nhung cung duong hung vi tren cao nguyen da 6
Những dãy núi trùng điệp hùng vĩ làm ngẩn ngơ những kẻ đi qua nó, không một ai đi qua những hình ảnh này lại không phải đứng lại để có thể chụp cho mình một bức ảnh lưu niệm.
 
nhung cung duong hung vi tren cao nguyen da 7
Đường vào Du Già, 1 con đường được mệnh danh là cung đường không thể không đi của các dân phượt. Đường vào Du Già rất hiểm trở và đặc biệt là rất nhiều đá hộc và đá dăm trên 1 cung đường gần 100km.
 
nhung cung duong hung vi tren cao nguyen da 5
Những cung đường luồn lách dưới những ngọn núi đá nằm trong Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn. Bạn sẽ thực sự choáng ngợp cảnh đẹp hùng vĩ nơi đây.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập